Kịch tính linh dương phi thân đuổi chim bắt ve như phim kiếm hiệp

Google News

(Kiến Thức) - Mới nhìn qua, người xem có cảm giác linh dương Impala nhún người, bay đuổi theo con chim bắt ve. Cảnh tượng hệt như trong các bộ phim kiếm hiệp, khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên, thích thú.

Mới đây, nhiếp ảnh gia động vật hoang dã Francis Bompard ghi được những bức ảnh cực kỳ ấn tượng về loài linh dương Impala tại công viên quốc gia Chobe, Bostwana.
Kich tinh linh duong phi than duoi chim bat ve nhu phim kiem hiep
 
Theo thông tin đăng tải, khi những con voi và linh dương đầu bò tập trung quanh một hố nước để giải khát, bất ngờ, một con linh dương Impala đã có hành động ngoài dự đoán của tất cả mọi người, phá vỡ hoàn toàn hình tượng hiền lành, cam chịu của mình.

Mời quý vị xem video: Bất ngờ cảnh linh dương phản đòn cá sấu

Không giống như những con linh dương khác vừa uống nước và chăm chú quan sát xung quanh, đề phòng bị mãnh thú săn mồi đuổi giết, con linh dương Impala này cực kỳ hùng hổ.
Kich tinh linh duong phi than duoi chim bat ve nhu phim kiem hiep-Hinh-2
 
Có lẽ vì đã quá khó chịu với sự làm phiền dai dẳng của chim bắt ve, linh dưng Impala đã bị chọc tức đến điên cuồng. Nó bộc phát sức mạnh bản năng, bật nhảy lên cao gần hai mét, đuổi theo con chim bắt ve phiền phức.
Khoảnh khắc sống động và hiếm có này được nhiếp ảnh gia Francis Bompard ghi lại được một cách vô cùng sống động. Mới nhìn qua, người xem có cảm giác linh dương Impala nhún người, bay đuổi theo con chim bắt ve. Cảnh tượng chẳng khác nào linh dương dùng "khinh công", hệt như trong các bộ phim kiếm hiệp, khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên, thích thú.
Kich tinh linh duong phi than duoi chim bat ve nhu phim kiem hiep-Hinh-3
 
Linh dương Impala hay còn gọi là linh dương sừng cao, là một loài linh dương châu Phi. Tên gọi impala có nguồn gốc từ tiếng Zulu nghĩa là "linh dương Gazelle". Chúng có thể tập hợp thành đàn lên đến 2 triệu con ở châu Phi và là loài linh dương lưỡng hình giới tính. Chỉ có những con đực có các sừng hình đàn lia, có thể lên tới 45–92 cm. Con cái không có sừng.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)