Khủng long bạo chúa chào thua trước sức cắn của chim sẻ

Google News

Chim sẻ Galapagos sở hữu sức mạnh ấn tượng khi lực cắn của nó mạnh gấp 320 lần so với khủng lung bạo chúa T-Rex.

Nghiên cứu lực cắn của 434 loài đang sống hoặc đã tuyệt chủng, các nhà khoa học phát hiện chim sẻ Galapagos có lực cắn mạnh nhất trong tất cả các loài.
Bất chấp việc chỉ dài khoảng 15 cm, tương đương với một chiếc răng của T-Rex, lực cắn của sinh vật chỉ nặng 13g này lại mạnh gấp 320 lần loài khủng lung bạo chúa nặng tới 8 tấn.
Khung long bao chua chao thua truoc suc can cua chim se
 
Chiếc mỏ dày của Galapagos có thể tạo ra lực cắn khủng khiếp giúp chúng đập vỡ hạt và nghiền nát chúng. “Vua của loài khủng long cũng không phải đối thủ trong cuộc chiến với chim sẻ Galapagos nếu chúng có cùng kích cỡ”, ông Dr Chris Venditti, một tác giả của nghiên cứu cho hay.
Trưởng nhóm nghiên cứu, tiến sỹ Manabu Sakamoto tới từ Đại học Reading nói thêm rằng mặc dù T-rex với bộ hàm ấn tượng đã trở thành biểu tượng của loài khủng long nhưng vết cắn của nó lại không chứa quá nhiều sức mạnh.
“Những kẻ săn mồi kích thước lớn như T-rex có thể tạo ra các vết cắn đủ để giết chết con mồi và nghiền nát xương của chúng chỉ vì vết thương lớn, chứ không phải vì lực cắn mạnh”, ông Manabu phân tích.
Theo SONG HY/VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)