Không có tiền mua sữa cho con, cặp đôi làm điều khủng khiếp...

Google News

(Kiến Thức) - Đói quá làm liều, đôi vợ chồng nghèo Sarifuddin và Anita quyết định tự chế nước cà phê cho con gái uống thay sữa, liều lượng là 5 cốc nhỏ mỗi ngày từ khi Kadisa mới chỉ hơn 6 tháng tuổi.

Theo thông tin đăng tải, cặp vợ chồng Sarifuddin và Anita, ở West Sulawesi, Indonesia vốn là một đôi vợ chồng nghèo, không có tích lũy. Sau khi sinh được một cô con gái nhỏ, đặt tên là Kadisa, cả hai vợ chồng lại càng khốn khó hơn, thường xuyên phải vay chỗ nọ, mượn chỗ kia.
Mới đầu, hai vợ chồng còn cố gắng cho con gái nhỏ uống sữa tươi, thế nhưng càng ngày điều kiện kinh tế càng kém, không thể mua sữa được nữa.
Đói quá làm liều, hai vợ chồng Sarifuddin và Anita quyết định tự chế nước cà phê cho con gái uống thay sữa, liều lượng là 5 cốc nhỏ mỗi ngày từ khi Kadisa mới chỉ hơn 6 tháng tuổi.
Khong co tien mua sua cho con, cap doi lam dieu khung khiep...
Ảnh minh họa 

 
Từ đó tới nay, duy trì liên tục như thế, khiến Kadisa mới 14 tháng tuổi đã bị nghiện cafein.
Triệu chứng nghiện cafein của Kadisa rõ ràng đến mức, chỉ cần không được uống, cô bé sẽ khóc nháo, không chịu ngủ, khiến cả bố và mẹ mệt mỏi đến kiệt sức.
Biết là tình huống không ổn, cô Anita quyết định công khai tình trạng của con. Sau khi công khai, tình trạng của bé Kadisa đã thu hút được sự chú ý của dư luận. Các ban ngành chức năng địa phương đã yêu cầu vợ chồng Sarifuddin và Anita phải chấm dứt ngay tình trạng cho con gái uống cà phê. Họ hứa sẽ trợ giúp gia đình những sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu, giúp Kadisa khỏe mạnh hơn.
Sau đó, cơ sở y tế địa phương cũng đã kiểm tra sức khỏe cho Kadisa, mặc dù cơ thể cô bé không phát hiện sự bất thường nào, các bác sĩ vẫn cho rằng, cho trẻ uống cà phê thay sữa không hề phù hợp, có hại đến sự phát triển của trẻ nhỏ.
Hiện, cơ sở y tế địa phương đã cung cấp sữa, thức ăn trẻ em và dinh dưỡng bổ sung cho bé Kadisa, hy vọng cuộc sống của bé sẽ ngày một tốt hơn.

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)