Không chịu nhảy, kangaroo bị du khách ném đá đến chết

Google News

Con kangaroo vừa ăn no nên không thể di chuyển và nó bị ném đá tới chết.

 Con chuột túi bị ném chết vì không chịu nhảy nhót.
Cách đây ít ngày, một chú kangaroo đã bị du khách ném đá chết tại chỗ vì…không chịu nhảy nhót. Vụ việc xảy ra tại một vườn thú ở khu vực miền đông nam Trung Quốc.
Tờ Daily Mail cho biết khi du khách tham quan vườn thú không thấy kangaroo di chuyển, họ đã nhặt đá ném nó để ép con thú nhảy nhót. Tuy nhiên, loạt đá đã trúng đầu kangaroo và khiến nó chấn thương sọ não, chết sau đó ít giờ.
Con kangaroo bị ném đá chết là con cái và sống ở vườn thú Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến hơn 10 năm qua. Một con đực khác cũng bị thương nhẹ. Con kangaroo cái bị chảy máu trong quá nhiều và qua đời.
 Những viên gạch du khách dùng để ném kangaroo.
Camera an ninh cho thấy cảnh nhiều du khách hiếu kì đã nhặt đá ném lia lịa về phía con chuột túi. Thậm chí có người dùng 1 viên gạch rất to để ném nó. Nhân viên vườn thú cho biết lúc đó con chuột túi đang nghỉ ngơi vì vừa ăn xong nên nó không nhảy nhót.
Cán bộ vườn thú nói: “Chúng tôi đã dựng biển yêu cầu du khách cư xử văn minh với loài kangaroo. Chúng tôi cũng đã dọn dẹp hết đá và gạch quanh khu vực chuồng nuôi”. Con kangaroo cái sẽ được chuyển vào viện sinh học để làm mẫu vật trưng bày.
Theo Quang Minh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)