Khóc ngất vì nhìn thấy “quái vật” nhện đang xơi tái rắn độc Cobra

Google News

Trận giao tranh khốc liệt giữa con nhện - "yêu quái" lông lá xù xì và con rắn độc Cobra khiến nhiều người xem lạnh gáy.
 

Với nhiều người, nhện là nỗi khiếp sợ kinh hoàng và họ có thể ngất lịm đi mỗi khi phát hiện thấy chúng đang bò từ xa.
Nhưng điều đó sẽ khủng khiếp gấp bội khi con nhện ấy to gần bằng một chú mèo con với những cái chân đầy lông lá khổng lồ - to lớn nhất hành tinh này.
Cộng đồng mạng - Thế giới động vật: Khóc ngất vì nhìn thấy 'quái vật' nhện đang xơi tái rắn độc Cobra
Khoc ngat vi nhin thay “quai vat” nhen dang xoi tai ran doc Cobra
 Chúa tể của những con nhện!
Không chỉ reo rắc nỗi khiếp sợ về một kích thước siêu to siêu khổng lồ, loài nhện này còn có thể giải quyết nhanh gọn một chú chuột trong nháy mắt!
Và cảnh tượng kinh hoàng đã được anh Jame Collins (Anh) ghi lại. Chia sẻ sau đoạn clip gây sốc, anh nói: "Thật quá sức tưởng tượng, tôi đã bất động vài phút khi nhìn thấy nó và con rắn, tôi không thể bắt nó bởi nó quá to".
Trong đoạn clip, con rắn độc trưởng thành dường như bất lực trước những đòn tấn công nhanh như chớp của đối thủ.
Cuộc chiến không khoan nhượng, và kết cục là sự thoi thóp đáng thương của con rắn và vẻ đắc thắng đáng sợ của chúa tể những con nhện!
Sau khi tìm hiểu, Jame đã biết đây chính là Goliath Birdeater (nhện ăn chim) hay còn được gọi là Theraphosa blondi, thuộc họ nhà nhện Tarantula nhiều lông.
Nguồn gốc của cái tên "nhện ăn chim" này xuất phát từ một nhà thám hiểm, khi ông vô tình phát hiện loài nhện này đang ăn một con chim ruồi ở rừng nhiệt đới vùng cao Nam Mỹ - Bắc Brazil Surinam, Guyana, và Nam Venezuela.
Đây là loài nhện to nhất thế giới khi sở hữu những cặp chân dài tới 28 - 30cm, nặng 170gr.
Mặc dù có cái tên nghe khá bặm trợn và có vẻ là sát thủ của họ nhà chim nhưng những "gã khổng lồ nhẹ nhàng" này lại không hề ăn chim. Thay vào đó, chúng chủ yếu đi săn giun đất và côn trùng khác để chiều lòng cái bụng háu đói của mình.
Goliath Birdeater được bao phủ bởi 1 lớp lông trông phát gớm, cùng cặp răng nanh dài tới 2cm chứa độc tố đe dọa "chết chóc" của không ít loài.
Khi nhắm được mục tiêu, chúng sẽ giương 4 chiếc chân trước, bất đắc dĩ chúng sẽ dùng vũ khí bí mật là gai nhỏ ở bụng để "cọ" vào đối thủ - những chiếc gai sẽ ghim vào da, mắt khiến đối phương đau đớn.
Goliath Birdeater chỉ hoạt động chủ yếu vào ban đêm nhưng ban ngày thường ẩn nấp trong hang hoặc ra ngoài cửa hang tóm mồi.
Mặc dù sở hữu chất độc trên răng nanh nhưng Goliath Birdeater không phải là mối đe dọa với loài người, bởi nọc độc của chúng chỉ có thể khiến vết cắn bị sưng tấy, đau nhẹ, gây tê trong vài giờ chứ chưa đủ "quật ngã" con người.
Tuy nhiên điều đáng sợ là tập tính giao phối của chúng, sau khi "hoàn thành nhiệm vụ", những con nhện cái sẽ lao vào ăn sống nhện đực mặc dù trước đó chúng "thảo mai" phát tín hiệu gọi bạn tình cả vài mét.
Bởi vậy mà nhện đực có tuổi thọ khá ngắn - chỉ từ 3 - 6 năm; trong khi số tuổi của nhện cái lên tới 15 - 25 năm
Theo Minh Anh/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)