Khi động vật thông minh vượt bậc khiến con người choáng váng

Google News

(Kiến Thức) - Có rất nhiều khoảnh khắc, những động vật thông minh thể hiện được khả năng siêu sốc, giỏi giang, óc quan sát vượt trội, khiến con người không khỏi ngạc nhiên, choáng váng và thích thú. 

Trong ảnh là một con voi nhỏ ở khu bảo tồn voi ở Ubud, Bali. Tuy còn nhỏ nhưng con voi này lại sở hữu trí thông minh vượt trội so với những bạn bè cùng trang lứa.
Khi dong vat thong minh vuot bac khien con nguoi choang vang
 
Trong khi những con voi khác chỉ ăn thức ăn được con người đem cho, loài động vật thông minh này cố gắng vươn chiếc vòi dài của mình ra ngoài hàng rào để ăn những lá cỏ non mềm, thơm mát ngoài hàng rào. Nhiếp ảnh gia Anne Young đã bắt gặp cảnh tượng thú vị này.
Tiếp đến là loài cầy mangut. Theo tìm hiểu, trong mỗi gia đình cầy mangut sẽ có một số thành viên đóng vai trò là "lính gác", thực hiện nhiệm vụ bảo vệ hang của gia đình trong khi các thành viên khác đi kiếm ăn.
Khi dong vat thong minh vuot bac khien con nguoi choang vang-Hinh-2
 
Lính gác cầy mangut sẽ luôn đứng thẳng để quan sát mọi thứ xung quanh. Khi thấy kẻ thù tự nhiên như đại bàng hay rắn, lính gác này sẽ cảnh báo cho các thành viên trong gia đình để mọi người có thể trốn đi.

Mời quý vị xem video: Động vật thông minh sử dụng mưu kế tài tình

Cá voi trắng beluga nổi tiếng thông minh ở thủy cung thiên đường Yokohama, Nhật Bản. Con cá voi này được biết đến là có khả năng hiểu tiếng người và có thể vẽ tranh trừu tượng.
Khi dong vat thong minh vuot bac khien con nguoi choang vang-Hinh-3
 
Hiện, thủy cung Yokohama đã mở riêng một triển lãm hội họa, trưng bày các kiệt tác của con cá voi này.
Trong ảnh là một con khỉ nhỏ đang thể hiện trí thông minh và óc quan sát của mình. Khát nước nhưng bể nước đã cạn, con khỉ này quan sát và học được cách mở khóa vòi nước thành công.
Khi dong vat thong minh vuot bac khien con nguoi choang vang-Hinh-4
 
Hình ảnh được chụp ở New Delhi, Ấn Độ. Theo tìm hiểu, khỉ là loài động vật được đánh giá có IQ cao trong thế giới động vật. Chúng có thể làm nhiều điều bất ngờ.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)