Khám phá trực thăng siêu nhỏ NASA dùng thăm dò sao Hỏa

Google News

(Kiến Thức) - NASA sẽ gửi một máy bay trực thăng nhỏ đi vào vũ trụ trong sứ mệnh thăm dò sao Hỏa Mars 2020, thực hiện trong vài năm tới. Trực thăng sẽ mang các tế bào năng lượng mặt trời để sạc trong ánh sáng của mặt trời.

Cụ thể, chiếc máy bay này sẽ trải qua một chiến dịch thử nghiệm kéo dài 30 ngày trước khi lên sao Hỏa nhằm kiểm tra khả năng đi lại trên bề mặt Hỏa tinh.
Máy bay trực thăng sao Hỏa này nắm giữ nhiều hứa hẹn cho các nhiệm vụ khoa học, khám phá và thăm dò trong tương lai của chúng ta đối với sao Hỏa.
Nguồn ảnh: Phys. 
Máy bay trực thăng sao Hỏa bắt đầu được phát triển từ năm 2013 tại Phòng thí nghiệm Jet Propulsion của NASA (JPL) ở California. Nó chỉ nặng khoảng dưới 1,8 kg, và có kích thước bằng một quả bóng mềm, các quan chức NASA cho biết trong tuyên bố.
Trực thăng thăm dò sao Hỏa sẽ mang các tế bào năng lượng mặt trời để sạc trong ánh sáng của mặt trời và có kèm một cơ chế sưởi ấm để chịu đựng những đêm lạnh trên hành tinh đỏ.

Mời quý vị xem video: [Tin chấn động] NASA đã tìm thấy nước trên sao hỏa

Những lưỡi xoay song song của máy bay trực thăng sẽ xoay vòng nhanh gấp khoảng 10 lần so với lưỡi cánh xoay của một chiếc trực thăng trên Trái Đất ở tốc độ 3.000 vòng / phút để phù hợp với môi trường làn khí mỏng của sao Hỏa.
"Để làm cho nó bay với mật độ khí quyển thấp, chúng tôi phải xem xét kỹ lưỡng mọi thứ, làm cho nó càng nhẹ càng tốt trong khi phải hoạt động thực sự mạnh mẽ, bền vững”.
Sứ mệnh Mars 2020 dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 7 trên tên lửa Atlas V của United Launch Alliance từ Trạm Không quân Cape Canaveral ở Florida, và nhiệm vụ này sẽ chính thức khởi động đến sao Hỏa vào tháng 2/2021.
Huỳnh Dũng (theo Phys)

>> xem thêm

Bình luận(0)