Khám phá sốc về sự phát triển của vi khuẩn trên không gian

Google News

(Kiến Thức) - Một số loài vi khuẩn trên không gian đang phát triển mạnh mẽ hơn là trên Trái đất gây hoang mang giới khoa học.

Hiện có một số loài vi khuẩn trên không gian, đặc biệt là vi khuẩn Bacillus Safensis đang phát triển mạnh mẽ trong môi trường không trọng lực. Cụ thể là tại các trạm không gian vũ trụ quốc tế.

Ở Trái đất, loại vi khuẩn này không phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ đến như vậy.

Kham pha soc ve su phat trien cua vi khuan tren khong gian
Nguồn ảnh: Alex Alexiev/UC Davis, CC BY. 

Nghiên cứu này là kết quả mới nằm trong dự án MECCURI, một dự án khoa học vi sinh học môi trường. Và nó được tiến hành nghiên cứu thí nghiệm tại Trạm không gian Quốc tế ISS.

Lần phát hiện mới này không chỉ đặt ra vấn đề tác động của vi khuẩn trong môi trường không gian mà còn thêm khả năng lây lan, di chuyển của chúng giữa hành tinh này với hành tinh khác.

“Môi trường giàu oxi nóng ẩm trên ISS là điều kiện lý tưởng để các vi khuẩn sinh sống”. - Tiến sĩ David Coil, Đại học California, Davis, nhà vi sinh học và là tác giả chính của nghiên cứu cho biết.

Một khám phá khác là đã có 48 chủng vi khuẩn tìm thấy trong không gian phát triển với tốc độ chóng mặt, gần với tốc độ phát triển khi sống trên Trái đất.

Xem thêm video: Kính hiển vi tự chế - Vi khuẩn trong một giọt nước ao cá cảnh (nguồn video: Nguyễn Trường Long).
 
Huỳnh Dũng (theo Phys)

Bình luận(0)