Khám phá ngôi sao lạ bị phá huỷ rơi về phía Mặt trời

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 15/8, Đài quan sát Mặt trời Heliospheric (SOHO) đã chứng kiến một sao chổi sụp đổ rồi bay thẳng vào Mặt trời, theo nhà thiên văn học Tony Weather. Sao chổi này rất có thể là một loại sao Kreutz sungrazers.

Trong video được quay bởi SOHO, bạn có thể thấy một số vật thể phóng to quay xung quanh mặt trời, bị chặn bởi một vành đĩa mờ để giảm độ chói. Ngay trên đỉnh mặt trời là Sao Kim, rất sáng và dễ nhận ra. Bên trái trung tâm và không hoàn toàn sáng như sao Kim là sao Hỏa.

Kham pha ngoi sao la bi pha huy roi ve phia Mat troi
Nguồn ảnh: Space. 

Bên cạnh đó, một sao chổi tiếp tục hướng thẳng về phía mặt trời, nơi nó tích điện qua bầu khí quyển của mặt trời và cuối cùng bị phá hủy (mặc dù bạn không thể thấy điều đó trong video). Sao chổi này rất có thể là một loại sao Kreutz sungrazers, theo Phillips.

Kreutz sungrazers là một nhóm sao chổi thú vị vì không có định nghĩa chính thức cho chúng. Chúng đã được quan sát trong hàng trăm năm qua và được nghiên cứu bởi Heinrich Kreutz trong những năm 1880 và 1890. Những sao chổi này được cho là những mảnh vỡ có nguồn gốc từ một sao chổi khổng lồ, cổ đại.

Đây không phải là sao chổi đầu tiên mà SOHO phát hiện vào mùa hè này. Vào ngày 2/6/2019, hai sao chổi, một sao Kreutz và một sao Meyer khác cũng đã lọt vào tầm quan sát của SOHO.

Mời quý vị xem video: Bí ẩn ngôi sao kỳ lạ nhất vũ trụ. Nguồn video: Cuộc sống thực. 

Huỳnh Dũng (theo Phys)

>> xem thêm

Bình luận(0)