Khám phá 3 phong tục lạ ở Lục địa đen châu Phi

Google News

Lục địa đen châu Phi là nơi có nhiều truyền thống lạ lùng, thậm chí kỳ quái đối với phần còn lại của thế giới, trong đó bao gồm những nghi thức tình dục dưới đây.

1. Thử trinh tiết
Đây là truyền thống phổ biến ở Nam Phi, đặc biệt là trong nhóm dân tộc Zulu cư trú chủ yếu ở tỉnh kwaZulu Natal. Nghi thức thử trinh tiết được người địa phương gọi là Umhlanga. Bất chấp chính phủ Nam Phi ngăn cấm, hủ tục này vẫn diễn ra thường niên trong nhóm dân tộc Zulu.
Những cô gái tham gia buổi lễ thử trinh tiết sẽ được một người kiểm tra trinh tiết chuyên nghiệp thực hiện bằng tay, không có thêm bất cứ công cụ y tế nào.
Cô gái được đưa vào phòng kín và người kiểm tra sẽ dùng tay để xem màng trinh của cô có còn nguyên vẹn không. Nếu tất cả đều ổn, cô gái được cấp giấy chứng nhận trinh tiết.
Người dân địa phương cho rằng nghi lễ này giúp kiềm chế sự lây lan của HIV/AIDS vì các cô gái trẻ buộc phải kiêng quan hệ tình dục cho đến khi lập gia đình. Tuy nhiên, nó cũng bị chỉ trích nặng nề vì làm nhục phụ nữ.
2. Thanh lọc tình dục
Kham pha 3 phong tuc la o Luc dia den chau Phi
 
Được người dân địa phương gọi là "Kusasa Fumbi", thanh lọc tình dục là một truyền thống phổ biến ở một số quốc gia châu Phi, chẳng hạn như Malawi, Zambia, Kenya...
Trong nghi lễ này, một người phụ nữ sẽ phải quan hệ tình dục với một người đàn ông bán dâm chuyên nghiệp tại nơi họ sinh sống được gọi là "hyena".
Nghi thức này xảy ra khi một cô gái lần đầu có kinh nguyệt, một phụ nữ vừa mất chồng hoặc vừa phá thai. Điều đáng sợ hơn là, hyena không được sử dụng bất cứ công cụ hoặc dụng cụ "bảo hộ" nào trong suốt buổi lễ để ngăn chặn lây lan HIV/AIDS, mang thai ngoài ý muốn hoặc các bệnh lây lan qua đường tình dục khác.
3. Trộm vợ
Trộm vợ là nghi thức hàng năm được thực hiện bởi bộ lạc Wodaabe ở khu vực Sahel. Phụ nữ ở nhóm du mục này được phép có nhiều chồng nếu họ muốn.
Trong buổi lễ trộm vợ, có thể diễn ra trong nhiều ngày, đàn ông Wodaabe sẽ phải trang điểm thật đẹp, cố gắng nhảy thật "sung" để gây chú ý đối với "người thương".
Điều kỳ lạ nhất là, không cần quan tâm người phụ nữ đã kết hôn bao lâu, một khi cô chọn được người mới, bộ lạc sẵn sàng chấp nhận và công nhân cuộc hôn nhân mới này.
Theo Minh Nhật/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)