Kền kền lạc đường, bị ngồi tù do nghi là gián điệp

Google News

(Kiến Thức) - Nghe có vẻ khó tin, thường chúng ta sẽ nghĩ cầm tù gián điệp chỉ có con người, nhưng mới đây, con kền kền 2 tuổi tên Nelson đã lạc đường và bị cầm tù ở Yemen do nghi làm gián điệp.

Để tìm kiếm thức ăn, con kền kền có tên Nelson đã bắt đầu hành trình của mình từ tháng 9/2018, bay từ Bulgaria ở châu Âu, băng qua nhiều nước.
Và mới đây, nó rơi xuống khu vực thành phố Taez thuộc Yemen, rơi vào tay các chiến binh Yemen, ngồi tù do bị nghi ngờ làm gián điệp, trước khi mọi chuyện sáng tỏ.
Ken ken lac duong, bi ngoi tu do nghi la gian diep
 

Theo lý giải, hành trình của con kền kền bị đánh giá bất thường vì một con kền kền non sẽ không thể bay với khoảng cách xuyên lục địa như vậy để tìm thức ăn và thời tiết thích hợp để trú ngụ.
Nelson là một con kền kền Griffon có màu nâu cát, năm nay khoảng 2 tuổi. Nó vốn được tổ chức vì động vật FWFF ở Bulgaria cưu mang và gắn một thiết bị định vị (GPS) trên cánh của con kền kền.

Mời quý vị xem video: Kền kền đùa giỡn với sư tử. Nguồn video: Dailymail

Mới đây, Nelson đã lạc đường và xui xẻo rơi xuống Taez - khu vực đang bị quân nổi dậy Houthi vây hãm. Các binh sĩ Yemen lầm tưởng thiết bị GPS của Nelson là một dạng máy do thám nên đã bắt con chim này.
May mắn, khu vực Taez vẫn trong tầm kiểm soát của quân đội chính phủ, nên phía FWFF vẫn còn cơ hội liên lạc cứu lại con chim. Người đại diện cho FWFF tại Yemen đã đến Taez từ khu vực thủ đô Sanaa để nhận lại Nelson.
Khi được nhận lại, kền kền Nelson ở trong tình trạng tồi tệ vì bị thương ở cánh và đói khát. Vì Yemen là vùng chiến sự ác liệt nên Nelson không thể có thứ gì cho vào bụng.
Lưu Thoa (theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)