Hy hữu: Bé trai sinh non còn nguyên trong túi ối, nhăn nhó không muốn ra ngoài

Google News

Đoạn clip đã thu hút hàng triệu lượt xem. Mặc dù được đưa ra khỏi bụng mẹ nhưng phải khoảng 2 phút sau, cậu bé này mới bắt đầu khóc và thở như đứa trẻ bình thường do vẫn ở trong túi ối.

Cứ khoảng 80.000 ca sinh trên thế giới thì mới có một ca bé sơ sinh còn nguyên trong túi ối. Đó là lý do mới đây, các bác sĩ tại Bệnh viện sức khỏe phụ nữ và trẻ em Phúc Kiến tại thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, đã vô cùng ngạc nhiên và bất ngờ khi chứng kiến một bé trai chào đời trong túi ối còn nguyên.
Bé trai này chào đời vào ngày 16/7 vừa qua. Trước đó, người mẹ 36 tuổi của cậu bé đã từng gặp nhiều khó khăn trong việc mang thai và sinh nở. Suốt 8 năm sau khi kết hôn, cô vẫn không thể có con nên quyết định tìm đến phương pháp thụ tinh nhân tạo. May mắn thay, phương pháp này đã thành công.
Hy huu: Be trai sinh non con nguyen trong tui oi, nhan nho khong muon ra ngoai
 Bé trai người Trung Quốc chào đời trong túi ối.
Tuy nhiên, chỉ vài tuần trước ngày dự sinh, thai phụ này bắt đầu cảm thấy lo lắng khi thường xuyên đau bụng và chảy máu âm đạo. Cô lập tức tới bệnh viện kiểm tra và làm xét nghiệm vì lo sợ có thể mất con. Bác sĩ phụ sản Pan Mian phát hiện đứa trẻ trong bụng thai phụ này bị ngôi thai ngược.
Sau đó, bác sĩ tiếp tục kiểm tra và phát hiện cậu bé này còn bị chèn dây rốn, trong đó dây rốn không nối liền với trung tâm của nhau thai, thay vào đó lại đi xuyên qua màng ối. Điều này có nguy cơ gây ra các biến chứng nguy hiểm cho thai nhi như vỡ mạch máu dây rốn.
Cuối cùng, bác sĩ Pan đã quyết định tiến hành cho thai phụ sinh mổ ở tuần thai thứ 36 để đảm bảo sự an toàn cho cả mẹ và con. Tuy nhiên khi cậu bé chào đời, tất cả mọi người đều vô cùng kinh ngạc khi thấy em bé còn nguyên trong túi ối. Dường như cậu bé không hề biết rằng mình đã đến với thế giới nên vẫn thản nhiên ngủ ngon, mặt nhăn nhó một cách vô cùng đáng yêu.
Hy huu: Be trai sinh non con nguyen trong tui oi, nhan nho khong muon ra ngoai-Hinh-2
Bé trai nhăn nhó khi được bác sĩ đưa ra khỏi bụng mẹ. 
Bác sĩ Pan Mian chia sẻ về ca sinh hy hữu này: "Trẻ sơ sinh thường khóc ngay khi chào đời vì hệ hô hấp của chúng thay đổi trong môi trường mới. Nhưng khi cậu bé này sinh ra, túi ối vẫn còn nguyên khiến cậu bé cảm giác như vẫn ở trong bụng mẹ. Mãi tới khi các bác sĩ tiến hành chọc túi ối vỡ ra, cậu bé mới bắt đầu khóc để khởi động hệ hô hấp, muộn khoảng 2 phút so với trẻ thông thường. Việc sinh ra trong túi ối còn nguyên sẽ làm giảm sự mất độ ẩm trên da bé, tránh giảm nhiệt độ đột ngột khi sinh non và giảm nguy cơ tôn thương của việc sinh mổ".
Theo báo cáo của truyền thông, bé trai trên là trường hợp đầu tiên sinh ra trong túi ối còn nguyên được ghi nhận ở thành phố Phúc Châu. Thông thường, khi những em bé khác chào đời, túi ối sẽ vỡ ra trước rồi em bé mới chui ra. Việc sinh ra trong túi ối hoàn toàn không ảnh hưởng gì tới sức khỏe đứa trẻ, thậm chí còn được coi là may mắn ở một số đất nước trên thế giới.
Theo Khánh Hằng/Khám phá

>> xem thêm

Bình luận(0)