Hươu cao cổ "choáng váng" xem báo đốm yêu kiểu tình tay ba

Google News

(Kiến Thức) - Hươu cao cổ vô tình chứng kiến cảnh tượng giằng co yêu đương giữa hai con báo đực và một con báo cái. Con báo đốm cái cố gắng luồn lách để trốn tránh màn yêu đương tập thể nhưng hai con báo đực đã ghim chặt nó xuống đất.

Mới đây, tại khu bảo tồn Tswalu Kalahari, Nam Phi, màn yêu đương theo kiểu tình tay ba của báo đốm đã được ghi lại, khiến nhiều người không khỏi cảm thấy ngạc nhiên, thích thú. Đây được coi là một cảnh tượng cực kỳ hiếm thấy.
Theo thông tin đăng tải, nghi thức giao phối kỳ lạ của báo đốm được một nhóm du khách chứng kiến và ghi lại tại khu vực sa mạc Kalahari.
Huou cao co
 
Đó là cảnh giằng co kịch tính giữa hai con báo đực và một con báo cái. Con báo cái cố gắng luồn lách để trốn tránh màn yêu đương tập thể này thế nhưng hai con báo đực đã ghim chặt nó xuống đất.
Khi con báo đốm cái rướn người lên, tìm cách thoát khỏi sự khống chế của báo đốm đực, một con đực đã cắn vào gáy của báo đốm cái để giữ chặt bạn tình.
Huou cao co
 
Tiếp đó, hai con báo đực tranh giành và thay nhau giao phối với con cái trước khi con báo đốm cái đánh bại chúng và thoát ra khỏi màn yêu đương tay ba này.

Mời quý vị xem video: Hỗn chiến mẹ con báo đốm và trăn

Theo Juan Venter, người đã chụp được những hình ảnh này, đây thực sự là cảnh tượng hiếm thấy vì những con báo đốm thường rất ngại ngùng khi giao phối.
Huou cao co
 
"Những con báo cuối cùng đã trốn vào bụi cây, chúng rất nhút nhát và ngại ngùng khi giao phối. Chúng tôi không muốn làm phiền chúng và chúng tôi cũng cần tôn trọng tự nhiên nữa.
Cảnh tượng này thực sự hiếm thấy, tôi có những người bạn làm trong ngành hướng dẫn 15 năm và họ cũng chưa từng thấy điều này xảy ra. Đối với tôi, đây có thể là lần đầu tiên cũng là lần cuối cùng được chứng kiển cảnh tượng thú vị này", Juan Venter nói.
Huou cao co
 
Được biết, khu bảo tồn Tswalu Kalahari là khu bảo tồn thuộc sở hữu tư nhân ở lớn nhất ở Nam Phi, có diện tích hơn 114.000 ha.
Kiều Dụ (Theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)