Hòn đảo đẹp, thơ mộng không ai bén mảng, lý do khiếp sợ...

Google News

(Kiến Thức) - Hòn đảo thơ mộng có giá cực rẻ, giống như vừa bán vừa cho, tuy nhiên, tuyệt đối không có ai muốn mua. Hòn đảo không người này đã không được sử dụng suốt 29 năm, hóa ra, chân tướng phía sau quả nhiên khiến mọi người khiếp sợ.

Trên vùng bờ biển phía Tây Bắc của Scotland, có một hòn đảo không người tên là Gruinard, hòn đảo này vô cùng thơ mộng, cảnh quan thiên nhiên cực đẹp, nằm ở nơi tấc đất tấc vàng ở châu Âu.
Không chỉ thế, hòn đảo còn có giá cực rẻ, giống như vừa bán vừa cho, tuy nhiên, tuyệt đối không có ai muốn mua. Hòn đảo đã không được sử dụng suốt 29 năm, hóa ra, chân tướng phía sau quả nhiên khiến mọi người khiếp sợ.
Hon dao dep, tho mong khong ai ben mang, ly do khiep so...
 
Theo tìm hiểu, vào thế kỷ thứ 16, gia tộc Karan, một gia tộc nổi tiếng ở Scotland đã xây dựng một trang trại cừu ở đảo Gruinard. Vì thảm thực vật tươi tốt ở nơi đây, gia tộc Karan hy vọng vào sự phát triển của trang trại.
Mỗi tuần một lần, gia tộc Karan sẽ cử người đến hòn đảo bình yên, nên thơ Gruinard để chăm sóc và kiểm tra đàn cừu.
Mãi đến khi Thế chiến II bùng nổ, quân đội quyết định biến hòn đảo Gruinard thành nơi thử nghiệm các loại vũ khí sinh học, hóa học, nơi đây bắt đầu trở thành hòn đảo tử thần.
Hon dao dep, tho mong khong ai ben mang, ly do khiep so...-Hinh-2
 
Vào thời điểm các nhà khoa học quyết định thử nghiệm bệnh than trên đảo Gruinard, nơi đây chính thức là một lãnh địa chết. Được biết, gần như tất cả các chuyên gia sinh hóa hàng đầu của đất nước đều được cử đến hòn đảo. 50 chuyên gia chỉ để lại 80 con cừu trên đảo, còn lại toàn bộ bị giết hết.

Mời quý vị xem video: Hòn đảo kỳ lạ là nhà của hàng trăm loại cây độc. Nguồn video: Vietnamnet

Bên cạnh đó, hòn đảo cũng chỉ neo đậu 3 tàu chiến và 300 binh sĩ đóng quân.
Chẳng ngờ, xác chết của những con cừu bị giết không được xử lý và chôn cất đúng cách trên bờ biển, khiến đất và nước ở hòn đảo bị ô nhiễm nặng nề.
Hon dao dep, tho mong khong ai ben mang, ly do khiep so...-Hinh-3
 
Các binh sĩ ngã xuống từng người một, các chuyên gia cũng không ngoại lệ. Thế nhưng đội cứu viện không có cách nào đến đảo Gruinard, họ cũng không dám đến vì thời điểm đó không có vắc xin phòng bệnh. Cuối cùng, đảo Gruinard chính thức bị phong tỏa, thành nơi nguy hiểm chết người, cấm hoàn toàn.
Đảo Gruinard cũng còn rơi rớt lại những mầm bệnh của vi khuẩn than. Chính phủ Anh từng cử người đi đào hết bề mặt đất trên đảo, sau đó phun một lớp formaldehyd lên trên để khử trùng.
Sau năm 1990, cừu và thỏ đã được thả lên trên đảo để sinh sống. Ba tháng sau, bộ quốc phòng Anh tuyên bố hòn đảo đã thoát khỏi vòng chết chóc, chính phủ Anh mua lại hòn đảo với giá 500 bảng Anh. Thế nhưng hiện tại, ngay cả bán đi với giá cực thấp, cũng không có người muốn mua lại hòn đảo tuyệt đẹp này, vì rất nhiều người tin rằng, hòn đảo vẫn còn ẩn chứa những mầm bệnh vô cùng nguy hiểm.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)