Hoảng hốt với hiện tượng có "1-0-2" ở bãi biển nổi tiếng

Google News

Những hình ảnh về một hiện tượng lạ trên bãi biển nổi tiếng tại Mexico đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội trong tuần qua.

Những hình ảnh gây sốc về một bãi biển nổi tiếng ở bang Oaxaca của Mexico bị chìm xuống đại dương đã và đang làm mưa làm gió trên các phương tiện truyền thông, khiến cho những người xem không khỏi ngạc nhiên.
Hoang hot voi hien tuong co
 Bãi biển Puerto Escondito thuộc tiểu bang Oaxaca tại Mexico. (Ảnh: O.C).
Được biết sau khi phân tích, các nhà khoa học cho rằng việc bãi biển bị lún xuống như vậy là do một hiện tượng khoa học có tên là sóng trọng trường.
Sóng trọng trường này ít khi xảy ra ở những bãi biển du lịch, nhưng thật bất ngờ nó lại xuất hiện tại bãi biển Puerto Escondito ở Oaxaca, Mexico. Hiện tượng này được tạo ra bởi những cơn bão cách xa bãi biển hàng nghìn dặm. Chúng khiến cho mực nước biển dâng lên cao đột ngột. Khác với thủy triều, chúng "ăn mòn" cát và khiến bãi biển trông như bị chìm xuống vậy.
Hoang hot voi hien tuong co
Sóng từ trường gây sạt lở dọc bãi biển Puerto Escondito. (Ảnh: Odditycentral). 
Sự việc xảy ra tại bãi biển Puerto Escondito tuần trước, nhưng thứ thực sự kỳ lạ là hiện tượng này đã xảy ra vào tháng 5 năm ngoái cũng tại vị trí tương tự. Những cơn sóng kiểu này xuất hiện ở khắp nơi trên thế giới nhưng chúng đặc biệt mạnh ở bờ biển Mexico.
Theo báo cáo của Infobae, những cơn sóng trọng trường này nhìn thì có vẻ vô hại bởi chiều cao của các đợt sóng này không quá cao, rất khó phân biệt được với những đợt sóng thông thường. Tuy nhiên, chúng khiến cho mực nước biển tăng đột ngột và gây ra sự sạt lở nghiệm trọng ở những bãi cát dọc bờ biển.
Theo VietTimes

>> xem thêm

Bình luận(0)