Hổ Bengal cắn gẫy xương nhà sáng lập tổ chức giải cứu động vật

Google News

Con hổ Bengal 11 tuổi có tên Bowie đã tấn công nhà sáng lập tổ chức giải cứu động vật Keepers of the Wild khi ông đang giúp các con vật tránh bão hôm 22/4.
 

Tổ chức giải cứu động vật Keepers of the Wild tại Valentine, Arizona, Mỹ, mới đây xác nhận trong tuyên bố trên Facebook rằng Jonathan Kraft, nhà sáng lập của tổ chức, bị đa chấn thương và gãy hai chiếc xương vì bị con hổ Bengal có tên Bowie tấn công.
Khi đó, ông Kraft đang cố gắng bảo vệ các con vật khỏi cơn mưa lớn kèm theo sấm sét do bão gây ra hôm 22/4. Tuy nhiên, ông cho rằng đây chỉ là "tai nạn" và "những trường hợp như vậy thường xảy ra do lỗi của con người", theo AP.
"Tôi mải lo cho con hổ và không tập trung để ý nó. Chỉ cần một tích tắc thôi là con vật hoang dã bị giam cầm quay về hành động theo bản năng", ông Kraft nói.
Ho Bengal can gay xuong nha sang lap to chuc giai cuu dong vat
 Con hổ Bengal 11 tuổi có tên Bowie. Ảnh: AP.

Theo tổ chức này, con hổ 11 tuổi Bowie dùng răng cắn chặt lấy Kraft cho tới khi các nhân viên can thiệp. Ông được đưa tới bệnh viện ở gần đó và sẽ phải mất vài tháng mới có thể hồi phục hoàn toàn.
Tuy nhiên, Bowie vẫn ổn và sẽ không bị giết hại, Keepers of the Wild tuyên bố.
Kraft từng là nghệ sĩ biểu diễn ở Las Vegas với tuyên bố không sử dụng loài mèo lớn trong chương trình của mình. Ông bắt đầu kêu gọi các nghệ sĩ khác trong làng giải trí hành động tương tự, đồng thời phát triển tổ chức Keepers of the Wild trở thành ngôi nhà cho các loài động vật. Hiện tổ chức này nuôi dưỡng 50 loài động vật hoang dã khác nhau trong khu vực rộng 0,23 km.
Vụ tấn công ở Arizona diễn ra chỉ vài ngày sau khi con hổ Sumatra tại vườn thú Topeka ở bang Kansas tấn công một nhân viên lâu năm, khi người này chui vào chuồng thú để dọn dẹp.
Nhân viên này phải nhập viện với những vết cắn xé nghiêm trọng. Tuy nhiên, vườn thú cũng không có ý định giết hại con hổ nói trên.
Theo Hương Ly/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)