Hình ảnh gấu trong vườn thú gầy trơ xương gây bão

Google News

Video những con gấu gầy trơ xương xin ăn từ khách tham quan trong vườn thú Badung ở Tây Java, Indonesia khiến cư dân mạng phẫn nộ.

Hinh anh gau trong vuon thu gay tro xuong gay bao
Gấu gầy trơ xương gây phẫn nộ. 
Theo tờ Mirror, video những con gấu trong vườn thú gầy trơ xương xin ăn từ khách tham quan trong vườn thú ở Indonesia được các điều tra viên của một tổ chức theo dõi buôn bán động vật hoang dã ghi lại vào tuần trước.
Trong video, những con gấu lộ rõ thân hình gầy gò, trơ cả xương sườn khi giơ tay lên trời. Chúng đứng bằng hai chân sau, hai chân trước chìa ra để xin bánh kẹo do khách tham quan vứt vào chuồng.
Gấu bị bỏ đói, chúng chỉ được nhân viên vườn thú cho ăn khi có thực phẩm gửi đến từ đất nước xa xôi New Zealand.
Hinh anh gau trong vuon thu gay tro xuong gay bao-Hinh-2
 
Gunung Gea, Giám đốc tổ chức Scorpion, cho biết: "Khi nhóm điều tra viên của tôi tới thăm vườn thú, trong chuồng nhốt gấu chó không có cỏ, thức ăn nào hết. Thậm chí, một con gấu chó phải ăn chính phân của mình. Nhưng khi chúng tôi liên hệ với quản lý vườn thú được trả lời rằng con gấu đó đang uống thuốc và chúng tôi không được phép xem tiếp".
Ngay sau khi video về những chú gấu chó gầy trơ xương được chia sẻ nó thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Hầu hết đều tỏ ra phẫn nộ, bực tức. Hàng trăm nghìn người kêu gọi đóng cửa vườn thú sau khi trông thấy những hình ảnh đáng thương này.
Badung được mệnh danh là vườn thú "tử thần". Vườn thú nhận sự chỉ trích của dư luận thời gian qua. Khoảng 190.000 người đồng ý ký vào đơn đề nghị đóng cửa vườn thú.
Theo quan khách vườn thú Badung quá đông đúc và không có bác sĩ thú y, do đó nếu mắc bệnh, những con vật sẽ bị bỏ rơi đến chết.
Hinh anh gau trong vuon thu gay tro xuong gay bao-Hinh-3
Voi chảy nước mắt khi chết. 
Đây không phải lần đầu những hình ảnh động vật bị bạo hành, bỏ đói ở vườn thú này xuất hiện.
Năm ngoái, hình ảnh một con voi chảy nước mắt khi chết với những sợi xích quấn quanh chân giữa chiếc chuồng han gỉ, bẩn thỉu ở vườn thú Badung được chia sẻ rộng rãi, làm dấy lên làn sóng phẫn nộ.
Theo Hoàng Dung/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)