Hiện tượng kỳ lạ ở Bắc Cực khiến NASA bối rối

Google News

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) thừa nhận rằng họ không thể lý giải nổi sự xuất hiện một số hiện tượng kỳ lạ ở Bắc Cực.

Hiếm khi người ta nghe được câu nói “Tôi chưa từng thấy thứ gì như vậy trước đây” từ các nhà khoa học Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA). Tuy nhiên điều đó đã thực sự xảy ra khi họ nhìn vào bức ảnh chụp các lỗ hổng lớn ở Bắc Cực, thứ mà giới khoa học bông đùa là do “giun khổng lồ” sống trên băng đào. NASA thừa nhận rằng họ không thể lý giải nổi sự xuất hiện một số hiện tượng kỳ lạ ở Bắc Cực.
 Những cái hố bí ẩn trong bức ảnh chụp của NASA.Ảnh: CNN
Bức ảnh trên được Chiến dịch IceBridge của NASA chụp tại khu vực Biển Beaufort, gần Bắc Băng Dương. Hàng năm, trong lúc Chiến dịch IceBridge được thực hiện, một máy bay nghiên cứu sẽ bay qua cả hai vùng Cực của Trái Đất, ghi lại những hình ảnh của các khu vực này.
Đáng chú ý trong bức ảnh này là phía bên phải có một thứ xuất hiện có tên gọi là “finger Rafting”. Theo lý giải của NASA, “Finger Rafting” xuất hiện khi các tảng băng trôi va chạm, hình thành một dải có đường zigzag tại vị trí mà chúng va chạm. Tuy nhiên, chính những cái hố bên cạnh đó lại gây sự chú ý của họ.
Báo Người lao động dẫn nguồn tin từ Newsweek, nhà khoa học Walt Meier đến từ Trung tâm Dữ liệu Băng tuyết Quốc gia Mỹ, cho biết ông nghĩ rằng các lỗ hổng và vòng tròn xung quanh chúng là kết quả của một lượng nước ấm xuất hiện trên băng, sau đó thoát xuống bên dưới. Nước ấy từ đâu thì ông không thể lý giải.
Còn nhà khoa học Chris Shuman (Đại học Maryland ở quận Baltimore, Mỹ) thì tin rằng các lỗ hổng có liên quan đến những dòng hải lưu ấm chảy qua Bắc Băng Dương hoặc một luồng nước ấm chảy từ suối, nước ngầm nội địa và làm cách nào đó đi đến bề mặt đại dương băng giá
Theo VietQ

>> xem thêm

Bình luận(0)