Hiện tượng cực hiếm: Nước biển chuyển màu, phát sáng kỳ lạ

Google News

Hiện tượng khó tin xảy ra ở vịnh Omega, thành phố Sevastopol, bán đảo Crimea, khi nước biển bỗng chuyển màu xanh lá và phát sáng.

Người dân địa phương chứng kiến và ghi lại khoảnh khắc nước biển chuyển màu xanh lá nhanh chóng lan ra nhiều khu vực. Họ lo sợ về sự biến đổi thiên nhiên hay là dấu hiệu của người ngoài hành tinh đe dọa sự sống con người.
Hien tuong cuc hiem: Nuoc bien chuyen mau, phat sang ky la
Hiện tượng khó tin xảy ra ở vịnh Omega, thành phố Sevastopol, bán đảo Crimea khi nước biển bỗng chuyển màu xanh lá và phát sáng. 
Theo báo cáo từ cơ quan chức năng, nguyên nhân nước thay đổi màu sắc do một người đàn ông ném túi nhựa có chứa chất lỏng kỳ lạ xuống biển.
Sau khi đoạn video được đăng tải, nhiều người cho rằng túi nhựa chứa chất lỏng được ném xuống có thể là loại “ma túy đặc biệt” được thả xuống cho cá khiến nước chuyển màu và phát sáng.
Cơ quan giám sát y tế Nga mở cuộc điều tra về hiện tượng kỳ lạ ở vịnh Omega, tuy nhiên vẫn chưa có kết luận chính thức liệu nước chuyển màu có gây hại tới con người hay không.
Hiện tượng nước chuyển màu kỳ lạ xảy ra thường xuyên ở các vùng biển gần bán đảo Crimean. Tháng 4/2016 nước biển chuyển màu vàng vì lý do thời tiết xấu. Các chuyên gia môi trường cho rằng, hiện tượng chuyển màu là do cát, nguyên tố vi lượng và khoáng chất từ đáy biển.
Theo Thanh Hường/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)