Hé lộ "sốc" công nghệ đóng băng hồi sinh người chết

Google News

(Kiến Thức) - Với khoản phí tối thiểu là 200.000 đô la, những người được tuyên bố là đã chết ở đây, sẽ được treo ngược trong ni tơ lỏng ở nhiệt độ -196 độ C, đông lạnh cơ thể với hy vọng một ngày nào đó sẽ hồi sinh.

Vào năm 1964, Robert Chester Wilson Ettinger đã đề xuất khái niệm đông lạnh cơ thể con người sau khi chết để hồi sinh. Ông cũng được coi là cha đẻ của công nghệ cryonics. Mặc dù thời điểm đề xuất, rất nhiều người nói công nghệ cryonics là thứ điên cuồng.
Thế nhưng theo sự phát triển của công nghệ, kỹ thuật, khái niệm này một lần nữa được mang ra thảo luận. Một số ít người vẫn tin rằng, con người hoàn toàn có thể hồi sinh khi có thời cơ thích hợp.
He lo
 
Theo tìm hiểu, trên thế giới thực sự tồn tại một công ty công nghệ y khoa phát triển kỹ thuật đông lạnh cơ thể con người sau khi chết. Công ty này có tên Alcor Life Extension Foundation, được thành lập với niềm tin, một ngày nào đó, với sự trợ giúp của khoa học và công nghệ tương lai, những người được đóng băng trong các thùng chứa sẽ được hồi sinh.
Theo thông tin đăng tải, với khoản phí tối thiểu là 200.000 đô la, những người được tuyên bố là đã chết ở đây, sẽ được treo ngược trong ni tơ lỏng ở nhiệt độ -196 độ C với hy vọng một ngày nào đó sẽ hồi sinh.
He lo
 
Được biết, các hội viên và những người được đông lạnh ở đây hầu hết đều là các triệu phú, tỷ phú trên thế giới. Họ cũng cung cấp rất nhiều tiền để công ty Alcor Life Extension Foundation nghiên cứu, phát triển công nghệ.

Mời quý vị xem video: Những thứ kỳ lạ và quái đản bậc nhất

Ban đại diện công ty Alcor Life Extension Foundation mới đây đã tiếp nhận phỏng vấn trên truyền thông Australia. CEO Max More cho biết: "Các bạn cho rằng trên cơ thể bộ phận nào là quan trọng nhất? Đáp áp rõ ràng là bộ não, vì nơi này quyết định tính cách sự phát triển của một người". Cũng bởi vậy, rất nhiều người chi bộn tiền chỉ để đóng băng đầu của mình.
Nếu đông lạnh toàn bộ cơ thể sẽ tốn kém hơn, thế nhưng cũng phức tạp hơn. Các bác sĩ sẽ phải mở lồng ngực, để khí lạnh tiến nhập trái tim, bảo vệ những mạch máu chính.
Nếu khách hàng chỉ muốn đóng băng phần đầu. Các bác sĩ sẽ tách phần đầu khỏi cơ thể và đảm bảo tất cả những dịch não được bảo vệ bằng khí lạnh.
Được biết, ngoài chi phí đóng băng cơ thể, những người tham gia còn phải nộp chi phí vận chuyển, phí thành viên, phí duy trì, vận hành dịch vụ bảo vệ xác. Nếu quỹ cạn kiệt, dịch vụ sẽ ngừng lại.
Mặc dù vẫn còn nhiều tranh cãi về việc đóng băng cơ thể sau khi chết thế nhưng vẫn không có bằng chứng thực nghiệm nào.
Hầu hết các nhà khoa học tin rằng đóng băng cơ thể con người sau khi chết với hy vọng hồi sinh chỉ là chuyện viễn tưởng, không có chút giá trị y khoa nào. Thế nhưng vẫn có không ít đại gia, tỷ phí và cả những nhà khoa học sẵn sàng thử nghiệm.
Kiều Dụ (Theo 9news)

>> xem thêm

Bình luận(0)