Hé lộ bất ngờ ngôi sao nặng nhất trong vũ trụ

(Kiến Thức) - Các nhà thiên văn học phát hiện ngôi sao nặng nhất trong vũ trụ mà theo họ, nó nặng hơn gấp đôi khối lượng mặt trời của chúng ta. Nó được phát hiện cách Trái đất khoảng 4.600 năm ánh sáng bởi Kính viễn vọng Green Bank ở Tây Virginia.

Cụ thể, J0740 + 6620 nặng hơn Trái đất khoảng 700.000 lần và là một dạng sao 'neutron' - về cơ bản là phần còn lại của siêu tân tinh. Nó hình thành khi một ngôi sao khổng lồ sụp đổ gây ra một vụ nổ lớn.

J0740 + 6620 mang danh hiệu ấn tượng nhất, trở thành ngôi sao 'nặng nhất' trong vũ trụ được biết đến.

Theo nhóm nghiên cứu của Mỹ, J0740 + 6620 là 'ngôi sao neutron lớn nhất từng được phát hiện - gần như quá lớn để tồn tại.

He lo bat ngo ngoi sao nang nhat trong vu tru
 Nguồn ảnh: Space.

'Ngôi sao neutron này nặng gấp đôi Mặt trời của chúng ta', Paul Demorest, từ Đài quan sát thiên văn vô tuyến quốc gia (NRAO), tại Charlottesville, Virginia nói trong một tuyên bố.

'Phép đo khối lượng sao này cũng có ý nghĩa đối với sự hiểu biết của chúng ta về mọi vật chất với mật độ cực cao, và nhiều chi tiết của vật lý hạt nhân trong không gian'.

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng hiệu ứng của thuyết tương đối Einstein để tính toán khối lượng của nó, nhờ một ngôi sao đồng hành quay quanh.

Mời quý vị xem video: Bí ẩn ngôi sao kỳ lạ nhất vũ trụ. Nguồn video: Cuộc sống thực.