Hạt sen cổ "ngủ say" trăm năm bỗng chốc hồi sinh, nở rộ

(Kiến Thức) - Tại Trung Quốc, có một loài sen cổ, đã ngủ say hàng trăm năm, mới đây đã bất ngờ thức tỉnh, nở rộ lên tuyệt đẹp ở vườn Viên Minh, gây xôn xao dư luận.

Trong chuyện cổ tích nàng công chúa ngủ trong rừng, nàng công chúa ngủ say trăm năm được hoàng tử hôn rồi thức dậy. Ngoài đời thực, tại Trung Quốc, có một loài sen cổ, đã ngủ say hàng trăm năm, mới đây đã bất ngờ thức tỉnh, nở rộ lên tuyệt đẹp ở vườn Viên Minh, gây xôn xao dư luận.
Theo thông tin đăng tải, vào năm 2017, trong lúc các nhà khảo cổ học Trung Quốc đang tiến hành nghiên cứu tại một di chỉ phía Đông Nam công viên Trường Xuân, họ bất ngờ phát hiện 11 hạt sen cổ trong ao Kính Hương.
Hat sen co

Ngày 31/8/2018, 11 hạt sen cổ này được đưa đến Viện thực vật thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc để ươm lại. Tại đây, các nhà khoa học đã cùng thảo luận về việc trồng lại các hạt sen.
Cuối cùng, họ quyết định gửi 3 hạt sen đến Viện Khảo cổ và Văn hóa thuộc Đại học Bắc Kinh để xác định năm. 8 hạt sen còn lại sẽ được đem đi thí nghiệm trồng lại.
Sau khi xét nghiệm, các nhà nghiên cứu phát hiện, 11 hạt sen cổ đã có niên đại vài trăm năm.

Mời quý vị xem video: Choáng ngợp hạt sen cổ trăm năm bỗng chốc hồi sinh, nở rộ.

Qua nghiên cứu và trồng trọt cẩn thận của các chuyên gia từ Viện Khoa học Trung Quốc 6 trong 8 hạt sen cổ đã nảy mầm thành công vào tháng 8/2018. Từ lúc đó, chúng được trú đông trong nhà kính.
Đến tháng Tư vừa qua, 6 hạt sen cổ được đưa ra khỏi nhà kính và đem ra trồng trong ao.
Hiện tại, những hạt sen cổ trăm năm đã hoàn toàn thức tỉnh. Chúng hồi sinh và nở rộ, khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên, thích thú, gọi đây là kỳ tích, là điều kỳ diệu.
Kiều Dụ (Theo Sina)