Háo hức mua heo “mini” về làm thú cưng, một năm sau “ngã ngửa”...

Google News

Tưởng chừng sẽ có được chú heo "mini" đáng yêu, cô gái không ngờ con vật lại phát tướng khủng khiếp đến mức này.

Nuôi thú cưng dần trở thành niềm yêu thích của nhiều bạn trẻ, nếu ngày trước, đa số các bạn sẽ chọn chó, mèo, thỏ… để chăm bẵm, nuôi nấng thì hiện nay có rất nhiều loại thú cưng độc lạ được các bạn ấy ưa chuộng, trong đó phải kể đến các bé heo “mini”. Đặc biệt, heo "mini" dù nuôi lâu cũng không bị tăng trưởng nhiều về kích thước.
Chính những lời quảng cáo hấp dẫn này đã khiến nhiều người đổ xô đi mua heo “mini” về làm cảnh, thế nhưng, cũng vì quá tin lời người bán hàng mà những khách mua hàng đã phải gặp những tình huống “dở khóc dở cười”, cụ thể là heo “mini” lớn dần theo thời gian, múp míp, mập mạp chẳng khác gì những con heo được nuôi lấy thịt.
Mới đây, trên MXH đã lan truyền câu chuyện dở khóc dở cười của một cô nàng tên Hoài Yên có liên quan đến em heo bé bé như vậy. Tin lời người bán hàng cam đoan rằng em ấy sẽ luôn xinh xắn, nhỏ nhắn, ai ngờ đâu, 1 năm sau nhà cô nàng bỗng nhiên có thêm một thành viên vẫn là chú heo ấy nhưng ở version khổng lồ nặng tới hơn 1 tạ...
Hao huc mua heo “mini” ve lam thu cung, mot nam sau “nga ngua”...
 Chú heo lúc đầu còn nhỏ hơn chú chó cảnh. Ảnh: Hoài Yên.
Theo Yên, giống heo ủn ỉn muốn gì cũng đòi cho bằng được, không dễ gì chịu bụng đói. Những lúc như vậy, nó đụng gì cũng lấy mõm ủi, thấy gì cũng nhai, không ai ngủ được.
Háu ăn, nhưng bù lại nó biết đi vệ sinh đúng chỗ. Những ngày cô chủ bận bịu không kịp dọn sạch chỗ ngủ, nó tìm mọi cách để leo lên giường đánh giấc. Quen tính, nó chỉ thích ngủ chỗ thơm, ngủ máy lạnh.
Hao huc mua heo “mini” ve lam thu cung, mot nam sau “nga ngua”...-Hinh-2
 Chú heo được cô chủ vô cùng yêu quý. Ảnh: Hoài Yên.

Hao huc mua heo “mini” ve lam thu cung, mot nam sau “nga ngua”...-Hinh-3
Chú heo mini ngày càng phát tướng khó ngờ. Ảnh: Hoài Yên. 
Phong trào nuôi heo mini làm thú cưng rộ lên khoảng một năm nay. Mỗi chú heo có giá dao động 2-5 triệu đồng, trọng lượng 2-3 kg, có xuất xứ Thái Lan hoặc Trung Quốc. Theo các đầu mối bán, loại này là giống heo hương, có kích cỡ nhỏ, tai nhỏ, vểnh, bụng phệ, lưng cong được nuôi làm cảnh, thường lớn tối đa khoảng 30 kg. Tuy nhiên, nhiều người đã bị nhầm chúng với loài heo Móng Cái của Việt Nam, con trưởng thành có thể lớn hàng trăm kg.
Theo Hải Dương (T/H)/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)