Hãi hùng phát hiện rắn hổ mang chúa nhìn chằm chằm

Google News

(Kiến Thức) - Rắn hổ mang chúa mặc dù hung dữ, có nọc độc cực mạnh nhưng không thường xuyên chủ động tấn công người. Chỉ cần mọi người không cố ý trêu chọc, khi nhìn thấy nhẹ nhàng tránh đi sẽ không có việc gì.

Thời điểm mùa xuân khí trời ngày một ấm áp hơn, những loài động vật cũng hoạt động mạnh mẽ hơn.
Mới đây, một người nông dân ở vùng núi Ngũ Thành, tỉnh An Huy, Trung Quốc đã bất ngờ có màn chạm trán căng thẳng với một con rắn hổ mang chúa khi đi ngang qua một con đường rừng.
Hai hung phat hien ran ho mang chua nhin cham cham
 
Theo thông tin đăng tải, anh Hoàng, một nông dân sống gần vùng núi Ngũ Thành trong khi đi ngang qua con đường rừng cạnh hồ Nhật Nguyệt, anh đã bất ngờ phát hiện có một con rắn hổ mang chúa to lớn đang theo dõi và nhìn chằm chằm vào mình.
Hai hung phat hien ran ho mang chua nhin cham cham-Hinh-2
 
Ước tính con rắn này nặng khoảng 5kg, tuy không phải là một con rắn khổng lồ nhưng nó đã là một con hổ mang chúa trưởng thành và rất đáng sợ.

Mời quý vị xem video: Tay không giải cứu rắn hổ mang chúa

Chỉ một vết cắn của con rắn có thể khiến một người trưởng thành phải bỏ mạng trong thời gian ngắn nếu không được cứu chữa kịp thời.
Hai hung phat hien ran ho mang chua nhin cham cham-Hinh-3
 
Sau khi nhìn thấy con rắn, vì quá sợ hãi, anh Hoàng đã quay về nhà và báo cáo lại cho kiểm lâm địa phương.
Được biết, vào khoảng tháng 4, tháng 5 ở khu vực này thường xuất hiện những con rắn hổ mang cực độc có kích thước lớn, dọa sợ rất nhiều người dân.
Hai hung phat hien ran ho mang chua nhin cham cham-Hinh-4
 
Một chuyên gia người địa phương cho biết, rắn hổ mang có tính lãnh thổ rất cao, chỉ cần có người xâm nhập, chúng sẽ có cảm giác bị uy hiếp, vì vậy luôn trong trạng thái tấn công.
Tuy nhiên, trên thực tế, rắn hổ mang mặc dù hung dữ, có nọc độc cực mạnh nhưng không thường xuyên chủ động tấn công người. Chỉ cần mọi người không cố ý trêu chọc, khi nhìn thấy nhẹ nhàng tránh đi sẽ không có việc gì.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)