Hãi hùng người có thể tự tháo khớp đi lại như quỷ

Google News

Một dị nhân uốn dẻo da màu có khả năng tự tháo khớp và đi lại như quái vật trong phim kinh dị.

Vừa qua cộng đồng mạng được một phen choáng váng với đoạn clip dị nhân uốn dẻo có khả năng tự tháo khớp đi lại như quái vật trong phim kinh dị.
Tại sao cơ thể con người có thể thực hiện được những động tác uốn dẻo khó đến mức không thể tin được ?
Hai hung nguoi co the tu thao khop di lai nhu quy
 
Để tìm câu trả lời, tiến sĩ Richard Wiseman, phụ trách nhóm nghiên cứu về vấn đề này ở Anh, đã tiến hành chụp cắt lớp xương sống một số nghệ sĩ uốn dẻo bằng máy chụp cắt lớp cộng hưởng từ (MRI).
Kết quả là người ta không hề tìm thấy bất cứ dấu hiệu khác thường nào trong cấu trúc xương của các nghệ sĩ uốn dẻo, duy có điểm đặc biệt là các dây chằng của họ thường có khả năng co giãn cực kỳ tốt.
Theo tiến sĩ Richard Wiseman, trong cơ thể người, mô có chức năng nối các khớp lại với nhau được gọi là dây chằng. Những sợi dây chằng co giãn nhẹ, giúp khớp vận động bình thường.
Nhưng ở một số ít người như các nghệ sĩ uốn dẻo, dây chằng của họ – qua luyện tập – đã có được khả năng co giãn khá tốt, nhờ thế cơ thể họ cũng trở nên rất mềm dẻo. Nhờ lợi thế tự nhiên này, họ tiếp tục tập luyện thêm và điều này có thể là bí quyết cho họ đi đến thành công trong nghề nghiệp sau này.
Theo ĐKN

>> xem thêm

Bình luận(0)