Hai bé gái cải trang thành nam giới 4 năm vì điều tuyệt vời...

Google News

Hai chị em gái ở Ấn Độ mới đây được ca ngợi vì sự nghiêm túc và quyết tâm giữ cửa hiệu cắt tóc của cha tồn tại bằng cách cải trang thành con trai suốt 4 năm.

Hai be gai cai trang thanh nam gioi 4 nam vi dieu tuyet voi...
Hai chị em Jyoti và Neha cải trang thành nam trong 4 năm để duy trì cửa hiệu cắt tóc của cha, giúp nuôi sống cả gia đình. 
Jyoti Kumari, 18 tuổi và em gái 16 tuổi, Neha, đến từ Banwari Tola, Uttar Pradesh tiếp quản cửa hiệu cắt tóc của cha mình vào năm 2014 sau khi cha bị đột quỵ phải nằm liệt giường.
Các cô gái chỉ mới 13 và 11 tuổi vào thời điểm đó nhưng quyết tâm phải duy trì bằng được tiệm cắt tóc của cha vì đây là nguồn thu nhập duy nhất nuôi sống cả gia đình.
Jyoti và Neha đã tự điều hành và duy trì hoạt động của tiệm kể từ đó. Mọi chuyện ban đầu diễn ra bình thường nhưng một số người đàn ông nghi ngờ tay nghề cạo râu và cắt tóc của các em, trong khi những người khác thì có cách hành xử tệ.
Jyoti và Neha sau đó quyết định cải trang thành nam giới. “Đây thực sự là một công việc khó khăn nhưng chúng cháu không có lựa chọn nào tốt hơn. Vì vậy, chúng cháu đã thay đổi ngoại hình để giống con trai. Chúng cháu cũng thay đổi tên thành tên của con trai, mặc quần áo, đổi kiểu tóc và cư xử như nam giới”, Jyoti chia sẻ.
Hai chị em Jyoti cắt tóc ngắn, đeo vòng tay như nam giới và đổi tên thành Deepak và Raju. Hầu hết những người trong làng đều rõ danh tính thực sự của các em nhưng những người đàn ông ở các làng xung quanh không hề hay biết.
Việc cải trang thành nam giới giúp các em duy trì hoạt động của tiệm cắt tóc và kiếm được khoảng 400 rupee mỗi ngày, đủ để trang trải chi phí sinh hoạt gia đình, tiền trị bệnh cho cha và tiếp tục đi học.
Một số người trong làng đôi khi vẫn chế giễu Jyoti và Neha vì đóng giả là đàn ông, nhưng hai chị em đã phớt lờ và chỉ tập trung vào công việc. Hai em đã cố gắng che giấu giới tính và tên thật của mình trong suốt 4 năm. Nhưng lâu dần, các em đã tự tin hơn và gần đây đã dám tiết lộ bí mật của mình cho nhiều người biết hơn.
“Bây giờ chúng cháu đã có đủ tự tin và không sợ bất cứ ai”, Jyoti Kumari nói. “Phần lớn mọi người đã biết rằng chúng cháu là con gái”.
Sau khi một nhà báo từ thành phố Gorakhpur đăng bài báo viết về câu chuyện đáng kinh ngạc của hai chị em Jyoto trên một tờ báo tiếng Hindi vào tuần trước, Jyoti và Neha đã nhận được vô vàn lời khen ngợi, thậm chí hai em còn được chính quyền địa phương vinh danh vì sự bạo dạn và lòng quyết tâm khi đối mặt với nghịch cảnh.
“Đây là một câu chuyện tuyệt vời mà mọi người nên biết và các em thực sự xứng đáng được tôn vinh”, một quan chức địa phương, nói với các phóng viên. “Các em là ví dụ tuyệt vời về quyền của phụ nữ. Chúng tôi đã đề nghị chính quyền bang trao phần thưởng cho hai em”.
Cha của Jyoti và Neha mới có thể đi lại được thời gian gần đây. Ông nói vô cùng tự hào về hai con gái.
Theo Bích Kiên/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)