Giải mã màn phi kim vỡ kính dày của võ sư Thiếu lâm tự

Google News

Bạn chắc chắn sẽ không thể tin được tại sao võ sư thiếu lâm có thể phi vỡ một tấm kính dày bằng một cây kim mỏng và làm nổ quả bóng ở hướng đối diện.

Kênh YouTube Slow Mo Guys vừa thực hiện một màn trình diễn quay chậm rất đặc biệt. Hai anh chàng Dan và Gav đã mời các võ sư Thiếu lâm tới thử phi chiếc kim mỏng vào bề mặt một tấm kính dày.
Với người thường, đây là một thử thách không hề đơn giản nhưng với các võ sư Thiếu lâm tự có nội công trong người, đây là một kỹ năng họ bắt buộc phải chinh phục thành công, thậm chí phải đạt mức xuất sắc.
 
Toàn bộ thử thách phi cây kim vào tấm kính và phía trước đặt một quả bóng được ghi lại bằng máy quay slow-motion Phantom v2511.
Chiếc máy này có khả năng quay video với tốc độ khung hình lên tới 25.000 khung hình/giây, đủ chậm để người xem có thể quan sát những mảnh vỡ nhỏ của thủy tinh văng ra khi cây kim đâm vào kính.
Và cũng chính thông qua cảnh quay chậm, người xem mới có thể phát hiện những bí ẩn đằng sau màn trình diễn này. Sau khi cây kim đâm vỡ lớp kính, những mảnh vụn ở phía đối diện văng ra đã khiến quả bóng phát nổ.
Theo Wired, để những cây kim đủ lực xuyên vỡ tấm kính, tốc độ lao đi của cây kim phải lên tới 150km/h. Các võ sư phải hết sức tập trung thì mới có thể tạo ra được một dạng năng lượng chuyển hóa vô cùng đặc biệt đến vậy. Anh chàng Dan thuộc kênh Slow Mo Guys sau đó cũng thử phi cây kim vào kính nhưng tất nhiên, không hề có tác động nào xảy ra.
Theo VnReview

>> xem thêm

Bình luận(0)