Giải mã loài nấm xanh ma thuật phát quang kỳ ảo

(Kiến Thức) - Những cây nấm xanh ma thuật kỳ lạ này còn được gọi là nấm lục quang, tên khoa học là Mycena lux-coeli. Sở dĩ có cái tên kêu như vậy là vì loài nấm này có khả năng phát quang sinh học vô cùng độc đáo.

Mới đây, tại vùng rừng hoang dã thuộc thị trấn Nachikatsuura, quận Higashimuro, tỉnh Wakayama, Nhật Bản, các nhà nghiên cứu phát hiện những cây nấm xanh ma thuật, có khả năng phát ra những ánh sáng màu xanh lá vô cùng ảo diệu và thu hút.
Theo thông tin đăng tải, những cây nấm xanh ma thuật kỳ lạ này còn được gọi là nấm lục quang, tên khoa học là Mycena lux-coeli. Sở dĩ có cái tên kêu như vậy là vì loài nấm này có khả năng phát quang sinh học vô cùng độc đáo.
Giai ma loai nam xanh ma thuat phat quang ky ao

Trong bóng tối, những cây nấm này sẽ tỏa ra thứ ánh sáng màu xanh lá cây cực kỳ thu hút và bí ẩn.
Theo nghiên cứu, hàng năm vào mùa mưa, những cây nấm xanh phát quang sẽ sinh trưởng trên những thân cây hạt dẻ mục nát ngã xuống đất.

Mời quý vị xem video: Cây nấm khổng lồ, hiếm thấy. Nguồn video: VTV1

Đường kính tối đa của nấm xanh ma thuật có thể lên tới 2cm. Trong quá trình phát triển, loài nấm này sẽ sản sinh một phản ứng hóa học liên quan đến huỳnh quang, khiến toàn thân phát ra ánh sáng xanh.
Giai ma loai nam xanh ma thuat phat quang ky ao-Hinh-2

Tuy nhiên, do có xu hướng mất nước sau khi phát triển hoàn thiện, nấm xanh ma thuật chỉ có thể sống sót trong một vài ngày sau khi mưa.
Được biết, loài nấm kỳ lạ này được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1954 trên Hachijō-jima và kể từ đó đã được tìm thấy trên nhiều hòn đảo ở Nhật Bản.
Tuy nhiên, chúng cũng chỉ được tìm thấy duy nhất ở Nhật Bản, tất cả các quốc gia khác trên thế giới đều không có.
Kiều Dụ (Theo Sina)