Ghé thăm vùng đất dân tộc hạnh phúc nhất thế giới

Google News

Tiếng địa phương có nghĩa là “thiên nga trắng“, đây là vùng đất xinh đẹp và giàu có, là nơi duy nhất trên thế giới không có trẻ mồ côi, không có ăn mày, được coi là dân tộc hạnh phúc nhất thế giới.

Kazakhstan tiếng địa phương có nghĩa là "thiên nga trắng". Nó là viết tắt của sự thuần khiết, tự do và vẻ đẹp. Theo truyền thuyết cổ xưa của người Kazakhstan - dân tộc hạnh phúc nhất thế giới, họ là hậu duệ của thiên nga trắng. Trên thực tế, người Kazakhstan đầu tiên bao gồm một số bộ lạc du mục cổ đại. Sau nhiều lần hội nhập, nó dần hình thành và phát triển.

Ghe tham vung dat dan toc hanh phuc nhat the gioi

Người Kazakhstan truyền thống chủ yếu là sản xuất chăn nuôi. Cuộc sống của họ dựa vào những đồng cỏ tự nhiên khổng lồ và họ đã sống một cuộc sống chăn thả di động qua nhiều thế hệ.

Ghe tham vung dat dan toc hanh phuc nhat the gioi-Hinh-2

Người Kazakhstan chủ yếu chăn thả gia súc, cừu, ngựa và lạc đà. Họ từ lâu đã sống trong căn nhà gỗ, với thịt và các sản phẩm từ sữa là thức ăn chính. Ngày nay, với sự phát triển của xã hội, nhiều người Kazakhstan, đặc biệt là giới trẻ, đã tạm biệt cuộc sống du mục khó khăn bằng cách nghiên cứu kiến thức văn hóa, chuyển đến thành phố và sống trong một cộng đồng hiện đại.

Ghe tham vung dat dan toc hanh phuc nhat the gioi-Hinh-3

Nhưng bất kể họ ở đâu, phong tục và truyền thống tốt đẹp của người Kazakhstan sẽ không bao giờ thay đổi. Họ nói: "Ngựa và bài hát là đôi cánh của họ, họ sử dụng những bài hát để chào đón sự ra đời của cuộc sống mới, tiếng hát theo họ trải qua từng giai đoạn cuộc đời, và tiếng hát chỉ kết thúc khi đến giây phút cuối cùng của cuộc sống.”

Kazakhstan là nơi duy nhất trên thế giới không có trẻ mồ côi. Điều này khiến khách du lịch rất ngạc nhiên! Ở Kazakhstan, một số trẻ em sống trong nhà của chú hoặc dì quanh năm. Hóa ra đó là một truyền thống của người Kazakhstan. Nếu tai nạn xảy ra trong một gia đình, khi đứa trẻ không được cha mẹ nuôi nấng, chúng sẽ tự động được nhận nuôi bởi những người họ hàng hoặc bạn bè có mối quan hệ tốt của cha mẹ. Chúng không bao giờ trở thành trẻ mồ côi.

Người Kazakhstan nuôi dạy con của người thân không phải xuất phát từ áp lực đạo đức, cũng không phải sự ràng buộc pháp lý, mà mọi thứ đều rất tự nhiên. Những đứa trẻ được nhận nuôi không có cảm giác tự ti. Khi chúng lớn lên, chúng cũng có thể được phân chia tài sản của gia đình. Tất nhiên, chúng cũng có nghĩa vụ phải chăm sóc người già. Đây là truyền thống của người Kazakhstan.

Điều đáng nói là người Kazakhstan vẫn là một quốc gia không có ăn mày. Cho dù họ nghèo đến đâu, cũng sẽ không trở thành kẻ ăn xin. Họ nói rằng khi họ tiêu hết số tiền của mình ngày hôm nay, khi trong nhà không còn một đồng, họ vẫn sẽ kiếm tiền vào ngày mai và họ không sẵn lòng cầu xin từ người khác. Đây có thể là điều mà duy nhất người Kazakhstan có thể làm được trên thế giới.

Theo S.S (Theo NewQQ)

>> xem thêm

Bình luận(0)