Ghé nơi phụ nữ thích... trát phân bò lên tóc cho đẹp

Google News

(Kiến Thức) - Trong văn hóa bộ lạc bản địa Mumuilas, kiểu tóc là một phần mà phụ nữ cần chăm chút nhất. Họ sử dụng mỡ động vật, vỏ cây nghiền nát, phân bò khô và thảo mộc để bôi lên tóc, tự tạo kiểu tóc ưng ý nhất cho mình.

Tại Angola, một quốc gia ở miền nam châu Phi, những phụ nữ bộ lạc bản địa Mumuilas sẽ đeo những chiếc vòng cổ nhiều màu sắc gọi là "vilanda".
Những chiếc vòng cổ này được đeo xen kẽ, trông dày như những chiếc khăn len thế nhưng trên thực tế, chúng được trộn lẫn từ nhiều hỗn hợp hương liệu tự nhiên gồm bùn đỏ, phân bò và thảo dược.
Ghe noi phu nu thich... trat phan bo len toc cho dep
 
Được biết, những người phụ nữ Mumuilas sẽ đeo vòng vilanda quanh năm suốt tháng, bất kể là ngày hay đêm.

Mời quý vị xem video: Bộ lạc nguyên thủy nổi tiếng với hình xăm trang trí khắp người. Nguồn video: Vietnamnet

Đối với họ, đây là vật bất ly thân, khiến họ trông xinh đẹp, quyến rũ hơn.
Ghe noi phu nu thich... trat phan bo len toc cho dep-Hinh-2
 
Một điều thú vị là, số lượng vòng mà nữ giới phải đeo sẽ tăng dần theo độ tuổi, từ vòng dành cho bé gái, thiếu niên, thiếu nữ chưa chồng cho đến phụ nữ đã có chồng.
Ghe noi phu nu thich... trat phan bo len toc cho dep-Hinh-3
 
Cách phối màu những vòng hạt vilanda cũng rất khác nhau. Ở các độ tuổi khác nhau, phụ nữ nơi đây cũng sử dụng các màu sắc khác nhau để thể hiện một giai đoạn của cuộc đời.
Ghe noi phu nu thich... trat phan bo len toc cho dep-Hinh-4
 
Đồng thời, trong văn hóa bộ lạc, kiểu tóc là một phần mà phụ nữ cần chăm chút nhất.
Họ cũng sử dụng mỡ động vật, vỏ cây nghiền nát, phân bò khô và thảo mộc để bôi lên tóc, tự tạo kiểu tóc ưng ý nhất cho mình.
Ghe noi phu nu thich... trat phan bo len toc cho dep-Hinh-5
 
Khi ngủ, những phụ nữ này phải dùng gối mềm làm từ cỏ khô và thật cẩn thận để kiểu tóc mình ưng ý không bị nứt ra. Và nếu muốn có được vẻ đẹp chuẩn mực, họ còn phải cạo nhẵn phần tóc mai trên trán và tết bím phía sau.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)