Gấu trúc bạch tạng xuất hiện lần đầu, cả huyện xôn xao

Google News

(Kiến Thức) - Con gấu trúc bạch tạng này có đôi mắt màu hồng đỏ, bộ lông, móng vuốt màu trắng toát và không có đốm nào trên cơ thể, biểu hiện đặc trưng của hội chứng bạch tạng, lần đầu tiên được phát hiện.

Mới đây, tại khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia Ngọa Long, huyện Mân Xuyên, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, một con gấu trúc bạch tạng cực hiếm được phát hiện, gây xôn xao dư luận.
Con gấu trúc khổng lồ này có đôi mắt màu hồng đỏ, bộ lông, móng vuốt màu trắng toát và không có đốm nào trên cơ thể, biểu hiện đặc trưng của hội chứng bạch tạng.
Gau truc bach tang xuat hien lan dau, ca huyen xon xao
 
Theo thông tin đăng tải, con gấu trúc trắng này được phát hiện khi đi ngang qua khu rừng trong khu bảo tồn và lọt vào ống kính camera theo dõi. Đây là lần đầu tiên, một con gấu trúc bạch tạng khổng lồ hoang dã bị camera bắt gặp.
Li Li Sheng, một nhà nghiên cứu tại Khoa học Đời sống của Đại học Bắc Kinh cho biết, việc phát hiện gấu trúc bạch tạng là một minh chứng cho thấy có tồn tại đột biến gen trong quần thể gấu trúc khổng lồ.
Gau truc bach tang xuat hien lan dau, ca huyen xon xao-Hinh-2
 
"Dựa trên bức ảnh, có thể thấy rằng con gấu trúc này khoảng 1 - 2 tuổi, có bước đi vững vàng, hoàn toàn khỏe mạnh. Biến đổi gen có thể không ảnh hưởng đến cuộc sống bình thường của nó", ông Li Li Sheng nói thêm.

Mời quý vị xem video: Thích thú ngắm gấu trúc con chơi đùa trên tuyết. Nguồn video: Mirror

Mặc dù vậy, với bộ lông trắng khác thường, gấu trúc bạch tạng sẽ dễ bị phát hiện hơn so với gấu trúc bình thường và nhạy cảm hơn dưới ánh nắng mặt trời.
Gau truc bach tang xuat hien lan dau, ca huyen xon xao-Hinh-3
 
Ông Duan Zhaogang, một quan chức của khu bảo tồn thiên nhiên Ngọa Long cho biết, sắp tới, họ sẽ lắp đặt thêm nhiều máy camera hồng ngoại để theo dõi sự phát triển, hoạt động và tương tác của con gấu bạch tạng quý hiếm này, xem nó có sinh sản được không.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)