Gấu trắng quý hiếm chẳng khác gì gấu thần linh bỗng xuất hiện

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù sở hữu bộ lông màu trắng nổi bật khiến con gấu con trông chẳng khác gì gấu thần linh, thế nhưng trên thực tế, vì sự khác biệt này, con gấu trắng quý hiếm sẽ phải chịu đựng nhiều rủi ro, nguy hiểm hơn những đồng loại khác.

Mới đây, nhiếp ảnh gia Rafael Pernia vô cùng may mắn khi phát hiện và ghi lại được những hình ảnh về một con gấu trắng quý hiếm ở miền nam Alberta, Canada. Khi được phát hiện, con gấu trắng đang đi kiếm ăn cùng với mẹ.
Gau trang quy hiem chang khac gi gau than linh bong xuat hien
 
Trong khi gấu con màu trắng, gấu mẹ vẫn có màu nâu bình thường như bao con gấu nâu khổng lồ khác.

Mời quý vị xem video: Chiêm ngưỡng gấu trắng bắc cực lăn lộn cực yêu

Đặc biệt, gấu con có bộ lông màu trắng, bộ vuốt màu trắng nhưng màu mắt không chuyển đỏ hồng mà chỉ nhạt đi sắc nâu.
Gau trang quy hiem chang khac gi gau than linh bong xuat hien-Hinh-2
 
Có thể suy đoán, con gấu trắng này mắc phải hội chứng bạch tạng, một hội chứng bẩm sinh do rối loạn quá trình sinh tổng hợp ra sắc tố melanin, làm cho da, tóc và mắt của người/vật mắc phải có màu nhạt.
Gau trang quy hiem chang khac gi gau than linh bong xuat hien-Hinh-3
 
Mặc dù sở hữu bộ lông màu trắng nổi bật khiến con gấu con trông chẳng khác gì gấu thần linh, thế nhưng trên thực tế, vì sự khác biệt này, con gấu sẽ phải chịu đựng nhiều rủi ro, nguy hiểm hơn những đồng loại khác.
Ngoài việc dễ bị bỏng nắng, rối loạn thị giác, giảm thị lực, gấu trắng bạch tạng còn phải đối mặt với sự cô lập, ghẻ lạnh, xa lánh của các đồng loại vì sự khác biệt của mình. Điều này cực kỳ quan trọng, có thể gây ảnh hưởng đến sự sinh tồn của con gấu này.
Gau trang quy hiem chang khac gi gau than linh bong xuat hien-Hinh-4
 
May mắn thay, gấu trắng vẫn được mẹ bảo vệ, chăm sóc và có vẻ chưa gặp bất cứ nguy hiểm nào. Thế nhưng sau khi trưởng thành và phải tự mình sinh sống, cuộc sống của gấu trắng chắc chắn sẽ khó khăn và mệt mỏi hơn rất nhiều.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)