Gấu Bắc Cực tấn công, "quậy tưng" quần đảo Nga

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, gấu Bắc cực lũ lượt xâm nhập vào quần đảo Novaya Zemlya của Nga, "quậy tưng" và khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn, buộc chính quyền địa phương phải ban bố tình trạng khẩn cấp.

Theo thông tin đăng tải, gấu Bắc cực lần lượt đi vào các khu dân cư, làm rối loạn cuộc sống của người dân, làm cho các bậc phụ huynh ở quần đảo Novaya Zemlya, nằm ngoài khơi bờ biển phía đông bắc nước Nga hiện không dám cho con đến trường.
Gấu Bắc cực bắt đầu xâm chiếm quần đảo từ tháng 12/2018. Khu định cư lớn nhất khu vực, Belushya Guba, với dân số khoảng 2.500 người, đã ghi nhận hơn 50 trường hợp nhìn thấy gấu Bắc cực.
Gau Bac Cuc tan cong,
Gấu Bắc Cực xâm chiến quần đảo Nga. 
Gấu Bắc cực đã tấn công người dân và xâm nhập vào các tòa nhà với số lượng lớn, buộc chính quyền địa phương phải ban bố tình trạng khẩn cấp.
Theo các nhà nghiên cứu, việc gấu Bắc cực ngày càng đến gần tiếp xúc với con người là do biến đổi khí hậu khiến loài vật này mất đi môi trường sống, buộc chúng phải ở trên đất liền trong thời gian dài. Trái đất nóng lên làm tan băng và gây ra hiệu ứng dây chuyền ảnh hưởng tới cách gấu Bắc cực sinh tồn.

Mời quý vị xem video: Gấu Bắc cực nặng nửa tấn bỗng dưng hung dữ

Để ngăn chặn gấu Bắc cực chạm trán với người và gây ra hậu quả đáng tiếc, Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Thế giới (WWF) đã đưa vào sử dụng các phương pháp đe dọa gấu như máy tạo tiếng ồn, hộp đựng thức ăn chống gấu và các biện pháp an toàn khác khi gấu xâm nhập khu dân cư. Ở nơi công cộng, đèn chiếu sáng được tăng cường và đạn cao su cũng có thể được sử dụng.
Lưu Thoa (theo CNN)

>> xem thêm

Bình luận(0)