Gặp sư tử, chó hoang phản ứng cực gắt và ngoạn mục

Google News

(Kiến Thức) - Ngay khi đặt chân vào lãnh địa của sư tử, chó hoang đã bị một con sư tử cái tiếp cận và tấn công. Thế nhưng chó hoang phản ứng cực nhanh. Nó lập tức xoay người nghênh chiến.

Mặc dù tàn khốc, thế nhưng thiên nhiên hoang dã luôn có cách vận hành của riêng mình. Quy tắc mạnh được yếu thua vẫn được sử dụng như một quy tắc bất di bất dịch thế nhưng, đôi lúc, vì khát khao sống quá mãnh liệt, những sinh vật nhỏ bé, bị coi là con mồi lại giành chiến thắng bất ngờ, ví dụ như trường hợp dưới đây.
Theo thông tin đăng tải, mới đây, một con chó hoang chạy lạc vào lãnh địa của sư tử thuộc công viên quốc gia Gir ở Gujarat, miền tây Ấn Độ đã có màn đụng độ để đời với mãnh thú họ mèo lớn.
Ngay khi đặt chân vào lãnh địa của sư tử, chó hoang đã bị một con sư tử cái tiếp cận và tấn công. Thế nhưng chó hoang phản ứng cực nhanh. Nó lập tức xoay người nghênh chiến.
Gap su tu, cho hoang phan ung cuc gat va ngoan muc
Ảnh minh họa. 
Mặc dù bị tát mạnh đến mức ngã nhào trên đất thế nhưng chó hoang vẫn dũng cảm đứng dậy và tiếp tục chiến đấu chống lại sư tử. Sự phản kháng mạnh mẽ của chó hoang khiến sư tử cái có chút chần chừ.
Trong quá trình giằng co, chó hoang không chủ động tấn công mà tiếp tục né tránh, gầm gừ, sủa vang thật lớn như hét lên vào mặt sư tử.
Nhân lúc sư tử còn đang ngạc nhiên trước sự to gan, lớn mật của chó hoang, chó hoang đã thừa dịp này, nhanh chân chạy trốn.

Mời quý vị xem video: Sư tử đực cắn yêu bạn tình đang ngủ say

Hành động của chó hoang khiến sư tử phản ứng không kịp, ngay khi tỉnh lại thì chó hoang đã chạy xa. Nó đành trơ mắt nhìn chó hoang trốn thoát rồi hậm hực, chậm rãi rời khỏi hiện trường.
Theo trang Daily Mail đưa tin, vườn quốc gia Gir là khu bảo tồn động vật hoang dã lớn của Ấn Độ, nơi đây có nhiều loài động vật sinh sống nhưng chủ yếu là để bảo tồn loài sư tử châu Á hay còn được gọi là sư tử Ấn Độ.
Loài sư tử này là loài mèo lớn thứ hai ở châu Á sau hổ. Hầu hết các quần thể sư tử châu Á đều đã tuyệt chủng, chỉ còn một phần rất nhỏ phân bổ trong vườn quốc gia Gir.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)