Gái trẻ 18 tuổi đã chết vẫn... lấy chồng và sự thực đáng sợ

Google News

(Kiến Thức) - Gia đình của cô gái trẻ cho biết, vào mùa thu năm ngoái, từng có người ở nơi khác đến nhà đề nghị chuyện làm đám cưới nơi âm giới. Gái trẻ 18 tuổi đã chết vẫn... lấy chồng như thường, nhưng phía sau là sự thực đáng sợ.

Theo thông tin đăng tải, câu chuyện để cô gái chết vẫn lấy chồng rùng rợn xảy ra ở Hà Bắc, Trung Quốc. Một cô gái trẻ 18 tuổi không may chết trẻ, khi ra đi để lại nhiều đau đớn cho gia đình, người thân và bạn bè.
Tuy nhiên, bi kịch vẫn chưa dừng lại, mới đây, vào ngày 7/1, gia đình cô gái trẻ phát hiện, hài cốt của cô đã bị đánh cắp, nghi ngờ là để phục vụ cho một cuộc hôn nhân được chỉ định với người âm.
Gai tre 18 tuoi da chet van... lay chong va su thuc dang so
 
Gia đình của cô gái trẻ cho biết, vào mùa thu năm ngoái, đã từng có người ở nơi khác đến nhà và đề nghị chuyện làm đám cưới nơi âm giới. Tuy nhiên, gia đình dứt khoát từ chối vì không tin vào những hủ tục mê tín dị đoan.

Mời quý vị xem video: 4 kiểu người chết vì tiền. Nguồn video: Tử vi xem tướng

Chẳng ngờ, năm nay, khi sửa sang phần mộ cho cô gái, gia đình phát hiện, mộ cô đã bị đào xời, hài cốt cũng bị đánh cắp gần hết, chỉ có lại một ít xương đầu và xương tay, khiến gia đình vừa đau đớn vừa uất nghẹn.
Gai tre 18 tuoi da chet van... lay chong va su thuc dang so-Hinh-2
 
Hiện, cảnh sát đã vào cuộc điều tra, quyết tâm làm rõ mọi chuyện.
Theo tìm hiểu, đám cưới ma là một hủ tục giúp các gia đình hóa giải vận rủi vì có con trai chưa có hoặc chưa kịp cưới vợ thì đã không may chết trẻ.
Vì tục lệ này mà hàng loạt các dịch vụ cung cấp tử thi đã mọc lên như nấm ở khắp các chợ đen, khiến cho nhiều xác chết của phụ nữ bị "bốc hơi".
Gai tre 18 tuoi da chet van... lay chong va su thuc dang so-Hinh-3
 
Tục lệ ghê rợn này bắt nguồn từ thế kỉ thứ X ở triều đại nhà Tống, vốn được thực hiện với hi vọng hồi sinh người chết. Thời ấy những bộ tộc thiểu số và rất nhiều người "miền xuôi" tin rằng người đàn ông chưa có vợ mà đã chết thì là vô cùng đen đủi, đáng sợ.
Bởi lẽ, vận rủi không chỉ ám vào người đàn ông đã chết mà còn nguyền rủa cả gia đình anh ta, khiến cả gia đình, thậm chí cả dòng họ bị hồn ma ấy "ám quẻ" mãi mãi.
Để hóa giải nỗi lo sợ này, người ta nghĩ ra cách tổ chức đám cưới cho người đàn ông yểu mệnh với một cô dâu ma khác.
Mặc dù đã bị cấm từ lâu thế nhưng hủ tục này vẫn tồn tại ở một số vùng nông thôn dẫn đến những vụ án mua xác phụ nữ thậm chí là trộm xác, cướp xác để làm đám cưới ma.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)