Được cứu khỏi hố sâu, voi con cảm ơn người rối rít

Google News

(Kiến Thức) -  Thoát khỏi miệng hố, đầu tiên voi con chạy đến bên mẹ để ôm ấp, tìm sự an ủi, sau đó, trước sự ngỡ ngàng của mọi người, voi con xoay người, chạy đến chiếc máy xúc, xúc vào bánh máy xúc, giống như muốn nói lớn cảm ơn.

Voi là một trong những động vật có kích thước lớn nhất trên đất liền, chúng không chỉ có chỉ số thông minh cao, còn là loài động vật có cảm xúc, biết cáu giận, biết buồn thương, biết cảm ơn.
Mới đây, tại một ngôi làng thuộc phía đông bắc Sri Lanka đã xảy ra sự việc hy hữu, chứng minh những con voi là loài động vật có linh tính.
Duoc cuu khoi ho sau, voi con cam on nguoi roi rit
 
Theo thông tin đăng tải, hai con voi con do mải chơi đã vô tình rơi xuống một hố cạn chật hẹp, không thoát ra được. Trong lúc đó, voi mẹ vẫn ở bên cạnh, cố gắng giúp con mình nhưng bất lực.
Khoảng 3 tiếng đồng hồ sau khi mắc kẹt, hai con voi con xui xẻo được dân làng quanh đó phát hiện.
Sau khi phát hiện voi con gặp sự cố, dân làng đã nhanh chóng thông báo cho các đơn vị liên quan và ban quản lý động vật hoang dã địa phương.
Duoc cuu khoi ho sau, voi con cam on nguoi roi rit-Hinh-2
 
Tiếp đó, đội cứu hộ đã được cử đến cùng với một chiếc máy xúc. Chiếc máy xúc được sử dụng để mở rộng hố bùn, đào một con đường cho hai con voi có thể tự trèo ra ngoài.

Mời quý vị xem video: Giải cứu voi con bị rơi xuống giếng sâu gần 8m

Trong quá trình, một con voi con thuận lợi trèo ra ngoài, con còn lại mặc dù đã thử rất nhiều lần vẫn không thể thoát khỏi hố.
Thấy thế, nhân viên điều khiển máy xúc quyết định xúc luôn một mảng đất to, tạo thành một con dốc nhỏ, giúp voi con thành công trèo ra ngoài.
Duoc cuu khoi ho sau, voi con cam on nguoi roi rit-Hinh-3
 
Thoát khỏi miệng hố, đầu tiên voi con chạy đến bên mẹ để ôm ấp, tìm sự an ủi, sau đó, trước sự ngỡ ngàng của mọi người, voi con xoay người, chạy đến chiếc máy xúc, xúc vào bánh máy xúc, giống như muốn nói lớn cảm ơn.
Đặc biệt, sau khi cảm ơn, voi con không muốn rời đi, rất lưu luyến. Mãi đến khi nhân viên quản lý và dân làng hợp lực đuổi đi, con voi mới trở lại với đàn.
Hành động của voi con đáng yêu được một người chứng kiến quay lại và đăng tải lên mạng, khiến mọi người không khỏi xúc động.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)