Dùng mật khẩu này là bạn đang thách thức hacker

Google News

Các nhà an ninh mạng cảnh báo người dùng không nên đặt những mật khẩu dễ đoán như “1111111” hay “123456” để tránh bị kẻ gian xâm nhập và đánh cắp thông tin cá nhân.

Dung mat khau nay la ban dang thach thuc hacker
Ảnh minh họa. 
Trung tâm An ninh mạng quốc gia Anh (NCSC) công bố kết quả của một cuộc khảo sát mới, cho thấy hàng triệu người đang sử dụng những mật khẩu dễ đoán cho các tài khoản cá nhân.
Bằng cách phân tích cơ sở dữ liệu của những tài khoản bị lộ, NCSC muốn tìm ra các quy luật đặt mật khẩu khi người dùng tạo tài khoản.
Kết quả cho thấy mật khẩu được sử dụng nhiều nhất là “123456”, được sử dụng trên 23 triệu tài khoản. Đứng thứ 2 là một mật khẩu tương tự “12345678” và theo sau đó là qwerty", "password" và “111111”
Một dạng mật khẩu khác dễ đoán nhưng phổ biến không kém là sử dụng tên người. Những cái tên được sử dụng nhiều nhất bao gồm: Ashley, Micheal, Daniel, Jessica và Charlie.
Một số lượng lớn người đặt mật khẩu theo thần tượng hoặc một thứ mình yêu thích, tiêu biểu là tên các đội bóng hoặc ca sĩ, diễn viên nổi tiếng. “Liverpool” và “Chelsea” là tên của 2 đội bóng xuất hiện hiện nhiều trong mật khẩu.
Tiến sĩ Ian Levy, Giám đốc kỹ thuật của NCSC cảnh báo việc sử dụng các cụm từ hoặc tên tuổi nổi tiếng làm tăng nguy cơ bị tấn công bởi các hacker. Ông Levu khuyên người dùng nên lựa chọn 3 từ ngẫu nhiên nhưng dễ nhớ để tạo ra một mật khẩu mạnh.
Bên cạnh đó, NCSC cũng khảo sát người dùng về thói quen bảo mật và những quan ngại cá nhân về an ninh mạng.
Theo đó, 42% số người nghĩ mình có khả năng cao bị lừa đảo trực tuyến và chỉ 15% tự tin về kiến thức bảo mật để bảo vệ bản thân.
50% số người tham gia khảo sát sử dụng mật khẩu riêng và khó đoán cho các tài khoản quan trọng. Có thể việc chọn một mật khẩu tốt là biện pháp bảo vệ lớn nhất mà mọi người có thể thực hiện trên môi trường trực tuyến.
Theo Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)