Đụng độ kinh hoàng giữa cua dừa khổng lồ và chim điên

Google News

Con chim biển xấu số đụng độ cua dừa giữa đêm tối để rồi phải chịu một cái chết vô cùng đau đớn.
 

Cua dừa là một loài vô cùng đặc biệt trong họ giáp xác. Loài cua này không thể thở dưới nước mà sinh sống trên cạn. Chúng có kích thước khổng lồ, cân nặng lên tới 4kg và chiều ngang có để đạt đến 1m. Thay vì ăn cá và phù du như đồng loại, cua dừa chuyên trèo cây hái dừa để bóc vỏ ăn cùi. Loài cua sáng màu sống đơn độc này trông giống như sinh vật ngoài hành tinh, nhưng trên thực tế, chúng sống trong hang động dưới lòng đất ở một số hòn đảo tại Ấn Độ Dương.
Dung do kinh hoang giua cua dua khong lo va chim dien
 
Tuy loài này khá nhút nhát khi gặp con người nhưng chúng lại là một mối đe dọa với những loài động vật nhỏ bé như chuột, hay chim. Kích thước lớn, tính tình dữ tợn cùng cặp càng to khỏe, cua dừa chính là lí do vì sao các loài chim biển không dám làm tổ dưới mặt đất.
Đoạn video là một minh chứng cho điều này. Con cua dừa lợi dụng lúc con chim điên đang ngủ say, tiếp cận và giết hại con mồi một cách dã man.
Con cua đã lặng lẽ leo lên một cành cây, nơi mà con chim điên chân đỏ đang gục đầu nghỉ ngơi. Chỉ với một nhát tấn công chuẩn xác bằng cặp càng cứng như gọng kìm, cua dừa đã tóm chắc được con mồi kích thước lớn.
Con chim biển gắng gượng vùng vẫy, ra sức dùng mỏ mổ mạnh vào càng cua nhưng vô ích. Con cua vẫn giữ chặt lấy con mồi không buông, dùng sức mạnh bẻ gãy cánh chim. Sau một hồi chống trả trong tuyệt vọng, cuối cùng con chim biển cũng kiệt sức lăn ra chết.
Theo Bá Di/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)