Đưa con đi khám vì đau bụng, kết quả ai nấy đều thất kinh

Google News

Câu chuyện là một bài học cảnh báo đối với các bậc cha mẹ, cần phải quan tâm và có những biện pháp giáo dục đúng đắn đối với con cái, đặc biệt khi trẻ bước vào giai đoạn dậy thì.

Theo Shaanxi News đưa tin, mới đây các bác sĩ tại một bệnh viện ở thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc đã tiến hành phẫu thuật đưa 29 viên bi nam châm ra khỏi người một cậu bé 13 tuổi.
Theo đó, cách đây 3 tháng, trong một lần hiếu kì, cậu bé đã thử nhét các viên bi nam châm vào "của quý" nhưng sau đó lại không có cách nào để lấy các viên bi ra ngoài. Quá xấu hổ, cậu bé không dám kể với bố mẹ và cho rằng bản thân có thể tự thải ra các viên bi vào một ngày nào đó.
Suốt 3 tháng liền, cậu bé liên tục cảm thấy đau đớn và đi tiểu một cách khó khăn. Cuối cùng, hôm 11/5 vừa qua, khi bố mẹ của cậu bé chú ý thấy con trai bỗng nhiên đi lại một cách bất thường đã gặng hỏi nguyên nhân.
Dua con di kham vi dau bung, ket qua ai nay deu that kinh
Tổng cộng có 29 viên bi nam châm được lấy ra khỏi người cậu bé. 

Sau khi biết được việc làm của con, hai vợ chồng lập tức đưa cậu bé đến Bệnh viện Nhi Tây An để kiểm tra.
Tại đây các bác sĩ đã tiến hành chụp X-quang cho cậu bé và tìm thấy một số lượng lớn bi nam châm (mỗi viên có đường kính 5 mm) co lại thành một cụm có đường kính khoảng 3 cm bên trong bàng quang của cậu bé.
Các bác sĩ đã quyết định tiến hành phẫu thuật để lấy các viên bi ra ngoài. Sau ca phẫu thuật, cậu bé nhanh chóng hồi phục và đã được xuất viện trở về nhà.
Sau sự việc, bác sĩ Zhou thuộc Bệnh viện Nhi Tây An đưa ra lời khuyên cho các bậc cha mẹ cần phải có những hướng dẫn và những biện pháp giáo dục con cái đúng đắn khi chúng đang trong tuổi dậy thì.
Được biết, trước đó đã có một vài trường hợp tương tự như thế xảy ra ở Trung Quốc.
Hồi tháng 1 năm nay, cậu bé Xiaorui 12 tuổi ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc cũng trải qua một ca phẫu thuật để lấy 39 viên bi nam châm ra khỏi cơ thể. Xiaorui sau đó thừa nhận chính bản thân đã nhét các viên bi vào bộ phận sinh dục, nguyên nhân cũng xuất phát từ sự hiếu kì.
Tháng 5 năm ngoái, một cậu bé 14 tuổi ở thành phố Tân Hoàng Đảo, tỉnh Hà Bắc đã nuốt 21 viên bi nam châm bên trong một món đồ chơi vào bụng. Các viên bi tạo thành hình một vòng tròn bên trong dạ dày của cậu bé gây sốt cao và nôn mửa nghiêm trọng. Các bác sĩ sau đó cũng tiến hành phẫu thuật để lấy các viên bi ra ngoài.
Theo Tuyết Nhung/Tổ Quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)