Động đất khủng khiếp khiến hàng ngàn con ong chết hàng loạt

Google News

Bang California ở Mỹ tuần trước trải qua trận động đất mạnh nhất trong 20 năm qua, khiến đường sá bị cắt làm đôi, nhà cửa hư hại, và khiến cho hàng ngàn con ong trở thành nạn nhân.

Theo The Sun, tài khoản mạng xã hội Khalil Underwood đăng video quay cảnh vô số những con ong nằm bất động ở khắp nơi, từ đường sá cho đến nhà dân. “Tôi không hề phóng đại… sau trận động đất ở California, hàng ngàn con ong rơi xuống đất chết”, Khalil nói.

Một số chuyên gia nói động đất có thể đã làm thay đổi từ trường Trái đất, khiến ong bị mất phương hướng. Điều này gây rối loạn cho cả quần thể ong, khiến chúng tê liệt và chết.

Khalil ban đầu đếm được 70 con ong, nhưng con số sau đó nhanh chóng tăng lên tới hàng ngàn.

Dong dat khung khiep khien hang ngan con ong chet hang loat

Đàn ong chết bí ẩn sau động đất ở Mỹ.

Các nhà khoa học không biết rõ trận động đất có phải là nguyên nhân trực tiếp khiến ong chết hàng loạt hay không. Nhưng động vật đã có dấu hiệu bất thường khi động đất xảy ra.

Mời quý vị xem video: Thế giới động vật - Voi đực vô cớ tấn công rượt đuổi tê giác. Nguồn video: NATGEO

Kết quả nghiên cứu ở Đài Loan giai đoạn 1999-2002, chỉ ra rằng động đất có ảnh hưởng lớn đến sự sống của côn trùng. Nhưng vẫn cần có thêm nghiên cứu để biết chính xác chuyện gì xảy ra.

Trận động đất 7,1 độ diễn ra hồi tuần trước làm rung chuyển thành phố Ridgecrest thuộc vùng sa mạc phía nam California. Một khe nứt khổng lồ xuất hiện trên khu vực tại sa mạc.

Trước đó, miền nam California cũng phải hứng chịu hai trận động đất 6,4 độ và 7,1 độ trong hai ngày liên tiếp lần lượt vào ngày 4 và 5.7.

Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)