Dơi đực dùng thức ăn để cầu hôn

Không chỉ biết cách dùng thức ăn để “lấy lòng” dơi cái, dơi đực phát ra những âm điệu rất riêng biệt và nhanh chóng thay đổi giai điệu một cách đầy sáng tạo để dơi cái “mê mẩn”…

Cuốn hút bạn tình bằng thức ăn
Các nhà khoa học Israel mới đây đã khám phá ra rằng, những con dơi đực thường dùng thức ăn để hấp dẫn dơi cái. Và những con dơi cái nào chịu ăn số thức ăn đó, thì sau này sẽ trở thành bạn đời của chúng.
Trong nghiên cứu, các nhà khoa học phát hiện, những con dơi đực nhiều lần mang thức ăn đến cho những con dơi cái, trước khi chúng về sống chung với nhau. Đặc biệt, con dơi cái, một khi đã chọn thức ăn của con dơi đực nào đó, thì nó sẽ không ăn thức ăn của những con dơi đực khác.
Do đó, có thể nói, khi hai con dơi đực và cái chia sẻ thức ăn cho nhau, chúng sẽ trở thành bạn đời của nhau.
Doi duc dung thuc an de cau hon

Cô Lee Harten, thành viên nhóm nghiên cứu, đồng thời là nhà động vật học tại Trường Đại học Tel Aviv cho phóng viên Reuters biết rằng: “Họ đã đưa ra kết luận rằng, loài dơi ăn quả Ai Cập dùng thức ăn để dụ dỗ và cuốn hút bạn tình. Nếu con cái ăn thức ăn của một con đực nào đó, chắc chắn rằng, nó sẽ trở thành bạn tình của con đực đó, và sau này, sẽ sinh con đẻ cái cho con đực đã đưa thức ăn đến cho nó”.
Ngoài ra, sau khi những đứa con của chúng chào đời, dơi cha sẽ chịu trách nhiệm chăm nom con nhỏ, còn dơi mẹ thì đi kiếm mồi.
Dơi đực là “ca sĩ sexy” nhất thế giới động vật
Không chỉ biết cách dùng thức ăn để “lấy lòng” dơi cái, mà theo nhóm nghiên cứu đến từ Trường đại học quốc tế Florida, Mỹ, để thu hút dơi cái, dơi đực phát ra những âm điệu rất riêng biệt và nhanh chóng thay đổi giai điệu một cách đầy sáng tạo để dơi cái “mê mẩn” trong một khoảng thời gian đủ để “giao tình”.
Đó là phát hiện của nhà khoa học Mike Smotherman và các đồng nghiệp tại Trường đại học quốc tế Florida.
Trong khoảng thời gian hơn 3 năm, nhóm nghiên cứu đã ghi âm lại hàng ngàn âm thanh “mời gọi” từ những con dơi đực không đuôi Mexico sống quanh bang Texas, Mỹ.
Nghiên cứu cho thấy, dơi đực hấp dẫn con cái đến chỗ trú ngụ của chúng bằng những âm điệu du dương. Vì dơi cái thường chỉ ngừng lại chốc lát rồi lại vội vã bay đi, nên những con dơi đực phải tận dụng hết tài năng ca hát để tiếp tục “giữ chân” con cái ở lại, trong khoảng thời gian đủ lâu để giao phối.
Cũng theo nhóm nghiên cứu, dơi đực cực kỳ sáng tạo khi hát gọi tình. Dơi không phải là loài động vật duy nhất dùng những bài tình ca để hấp dẫn bạn tình trong thế giới động vật. Tuy nhiên, hầu hết các loài động vật thường dùng hình dáng bên ngoài để thu hút sự chú ý của bạn tình.
Dơi không đuôi Mexico là một trong những loài dơi phổ biến nhất với chiều dài khoảng 10cm và sải cánh khoảng từ 25 đến 30cm, màu nâu đậm và có tai tròn. Chúng thường sống nhiều ở các vùng phía Nam nước Mỹ.
Mời quý độc giả xem video  Sư tử đực bị đàn linh cẩu háu đói cướp thức ăn:

Mô tả video

Theo Thương Huyền/ Khám Phá