Độc đáo trường đại học cho sinh viên nằm xuống huyệt mộ

Google News

(Kiến Thức) - Khi nằm xuống huyệt mộ, các sinh viên không được phép mang theo điện thoại, sách hay bất cứ phương tiện giải trí nào. Điều này giúp họ tập trung, tĩnh tâm hơn, suy nghĩ cũng sâu sắc hơn.

Mới đây, trường đại học Radboud, ở thành phố Nijmegen, Hà Lan quyết định triển khai một hoạt động kỳ quặc, thu hút đông đảo sự chú ý của dư luận.
Nội dung chính của hoạt động này là đưa sinh viên nằm xuống huyệt mộ, nằm trong đó khoảng 3 giờ đồng hồ để suy ngẫm về những điều thực sự quan trọng với họ.
Theo thông tin đăng tải, hoạt động này đã từng diễn ra vào năm 2009 và kết thúc vào năm 2011. Thế nhưng mới đây, có lẽ là do nhu cầu ngày một phổ biến hơn, hoạt động này đã được mở trở lại.
Các sinh viên đại học Radboud và các đại học lân cận có thể đăng ký nằm trong huyệt mộ từ 30 phút đến 3 tiếng.
Doc dao truong dai hoc cho sinh vien nam xuong huyet mo
 
Khi xuống huyệt mộ, các sinh viên không được phép mang theo điện thoại, sách hay bất cứ phương tiện giải trí nào. Điều này giúp họ tập trung, tĩnh tâm hơn, suy nghĩ cũng sâu sắc hơn.

Mời quý vị xem video: Những cái chết đau lòng vì lá ngón

Theo người quản lý dự án này, có một vài người không chỉ xuống mộ huyện một lần, họ đến đây mỗi tuần và lần nào cũng nằm trong đó rất lâu.
"Không hề bị phiền nhiễu. Bạn thực sự nằm trong đó và suy nghĩ về mọi thứ", sinh viên Feona Kane nói.
Doc dao truong dai hoc cho sinh vien nam xuong huyet mo-Hinh-2
 
John Hacking, một giáo sĩ đề xuất hoạt động này cho biết, nằm trong mộ không phải là chết, cũng không phải là giả vờ chết, đó chỉ là một hoạt động giúp mọi người suy nghĩ về cái chết, giúp mọi người nhận ra điều gì là quan trọng nhất trong cuộc đời họ, từ đó có những mục tiêu sống đúng đắn và phù hợp hơn.
Được biết, hoạt động suy ngẫm về cái chết được sử dụng như một hình thức trị liệu tâm lý ở một số nơi trên thế giới. Năm 2017, một nhóm phụ nữ Trung Quốc đã sử dụng liệu pháp này để đối phó với nỗi đau sau ly dị.
Tại Hàn Quốc, học sinh cũng từng được nằm trong quan tài, túi xác để suy ngẫm về cái chết.
Kiều Dụ (Theo OC)

>> xem thêm

Bình luận(0)