Định nhặt “củ cải biển” đem về ăn, suýt chút nữa chết thảm

Google News

(Kiến Thức) - Loài thực vật kỳ lạ mà đa số mọi người tưởng rằng đó là "củ cải trắng" thực ra là loài thực vật có độc tính rất cao, có thể lấy mạng người chỉ trong nháy mắt.

Những ngày gần đây, người dân ở một bãi biển thuộc nước Anh đã liên tục tìm thấy một loài thực vật kỳ lạ có hình dạng giống như củ cải trắng và có mùi như ngò tây. Nhiều người dự định sẽ thu thập những củ cải đó và mang về nhà để chế biến thế nhưng may mắn thay, các chuyên gia về sinh vật học, tự nhiên học đã kịp thời lên tiếng cảnh báo, loài thực vật mà đa số mọi người tưởng rằng đó là "củ cải trắng" thực ra là loài thực vật có độc tính rất cao, có thể lấy mạng người chỉ trong nháy mắt.
Theo thông tin đăng tải, loài thực vật này được gọi là White Shell hay Hemlock water dropwort, một trong những loài thực vật độc nhất ở Bắc bán cầu. Toàn thân của loài cây chứa chất độc cicutoxin nhưng chất độc tập trung nhiều nhất ở rễ, cũng chính là bộ phận trông giống như "củ cải trắng" mà nhiều người nhầm lẫn.
Dinh nhat “cu cai bien” dem ve an, suyt chut nua chet tham
 
Chỉ cần hấp thụ một lượng rất nhỏ, nạn nhân sẽ lập tức bị chứng co giật mạnh, đau đớn, buồn nôn, nôn, chuột rút và run cơ và cuối cùng là chết. Nếu may mắn sống sót sau ngộ độc, nạn nhân cũng thường bị mất trí nhớ.

Mời quý vị xem video: Rùng mình 10 loài cây độc nhất thế giới

Cây White Shell thường được tìm thấy ở gần vùng sông nước. Lần xuất hiện tại bãi biển này được các chuyên gia lý giải rằng, có khả năng cây đã rơi từ vách đá xuống. Các chuyên gia cũng nhấn mạnh rằng, ở những vùng ngoại ô, người dân cần phải chú ý hơn đến những loài cây, củ lạ, không ăn uống bừa bãi những loài thực vật lạ, tránh gặp phải trường hợp đáng tiếc.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)