Điều gây rùng mình trong bụng cá voi dài 9m dạt bờ ở Indonesia

Google News

Mặc dù không rõ nguyên nhân khiến con cái voi chết tức tưởi, những gì người ta chứng kiến thực sự là tồi tệ, quan chức Indonesia nói.

Theo Daily Mail, người dân địa phương phát hiện xác cá voi dài 9,5 mét ở vùng biển Kapota, phía đông nam Sulawesi.
Heri Santoso, người đứng đầu công viên quốc gia Wakatobi lân cận nói trong bụng cá voi có 115 cốc nhựa, 4 bình nhựa, 25 túi nylong và hơn 1.000 rác thải nhựa khác.
Dieu gay rung minh trong bung ca voi dai 9m dat bo o Indonesia
Xác cá voi dài 9 mét trôi dạt vào bờ biển Indonesia. 
Nguyên nhân cái chết của con cá voi hiện không được xác định. Người ta đem chôn cá voi ngay hôm 20.11 vì tình trạng phân hủy nặng.
Dwi Suprapti, nhà bảo tồn động vật biển Indonesia nói: “Mặc dù không rõ nguyên nhân khiến con cái voi chết tức tưởi, những gì chúng ta thấy thật sự là tồi tệ”.
Indonesia là quốc đảo với 260 triệu người sinh sống. Đây là quốc gia có lượng rác thải nhựa gây ô nhiễm lớn thứ hai trên thế giới, sau Trung Quốc.
Indonesia thải ra 3,2 triệu tấn rác thải nhựa mỗi năm, trong đó 1,29 triệu tấn bị xả thẳng ra biển.
Luhut Binsar Pandjaitan, quan chức Indonesia nói, xác cá voi là lời cảnh tỉnh đối với mọi người về việc giảm thiểu rác thải nhựa. Chính phủ Indonesia cũng cần phải hành động quyết liệt hơn nữa để bảo vệ đại dương.
“Tôi rất buồn khi được thông báo về xác cá voi dạt bờ”, Pandjaitan nói với truyền thông. “Nhiều sinh vật biển khác có thể cũng bị đe dọa vì rác thải nhựa. Đây là điều đáng báo động”.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)