Đi săn tê giác, gặp sư tử, nhóm thợ săn nhận cái kết khủng khiếp nhất

Google News

Một nhóm người nghi săn trộm tê giác đã bị sư tử giết chết trong khu bảo tồn Sibuya, gần thị trấn Kenton-on-Sea - Nam Phi.

Báo Straits Times hôm 6-7 cho biết sự việc xảy ra cách đây 4 ngày. Theo tuyên bố từ ban quản lý khu bảo tồn Sibuya, vào lúc 4 giờ 30 phút ngày 2-7 (giờ địa phương), một con chó cất tiếng sủa cảnh báo bảo vệ khiến người này chú ý.
Sau đó, ông nghe thấy tiếng sư tử nhưng không quan tâm vì tiếng động đó diễn ra thường xuyên vào ban đêm.
Đến 16 giờ 40 phút ngày hôm sau, một hướng dẫn viên du lịch nhìn thấy các bộ phận cơ thể người gần nơi lũ sư tử sinh sống cùng một số vật dụng khác.
 Sư tử trong khu bảo tồn Sibuya. Ảnh: Straits Times
Ông Nick Fox, chủ sở hữu khu bảo tồn Sibuya, lập tức được gọi đến hiện trường. Tại đây, người ta phát hiện súng trường, găng tay, máy cắt dây, ba lô đựng thực phẩm, nước và các vật dụng khác.
Báo Daily Mail cho biết một chiếc thủ cấp và bộ phận cơ thể người cũng được tìm thấy trong khu vực cùng với 3 đôi giày.
Trên mạng xã hội Facebook, ông Fox xác nhận có ít nhất 3 kẻ săn trộm đã đột nhập vào khu bảo tồn. Họ trang bị súng giảm thanh, rìu, máy cắt dây và đồ ăn. Những kẻ săn trộm dường như đi vào nơi 6 con sư tử sinh sống và bị giết chết.
Hiện bác sĩ pháp y đang tiến hành khám nghiệm và danh tính những kẻ xấu số chưa được tiết lộ.
Tình trạng săn trộm gia tăng ở châu Phi trong những năm gần đây để đáp ứng nhu cầu sừng tê giác tại châu Á.
Chín con tê giác đã bị giết bởi những kẻ săn trộm ở tỉnh Eastern Cape, nơi đặt khu bảo tồn Sibuya, trong năm nay. Tổng cộng hơn 7.000 con tê giác đã bị giết tại Nam Phi trong một thập kỷ qua.
Theo Phạm Nghĩa/Người lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)