Đi dạo, đột nhiên đá phải di vật ngàn năm, trở thành triệu phú

Google News

(Kiến Thức) - Ngày hôm đó, theo thói quen, Adam tản bộ sau khi dùng bữa trưa. Đột nhiên, anh thấy có gì đó sáng lấp lánh. Đến gần, anh nhìn thấy di vật ngàn năm bằng vàng, chiều rộng khoảng 1cm, có khắc hoa văn rất tinh xảo, rất đẹp.

Theo thông tin đăng tải, anh Adam Cock, người Ba Lan, hiện đang làm việc ở London, Anh, mới đây đột nhiên trở nên giàu có nhờ tìm thấy di vật ngàn năm, tất cả là nhờ thói quen đi dạo quanh bờ sông của anh.
Được biết, anh Adam làm việc ở khu vực gần công viên Battersea, bờ nam sông Thames. Vào thời gian nghỉ trưa, anh thường đến bờ sông để đi dạo.
Ngày hôm đó, theo thói quen, Adam cũng tản bộ sau khi dùng bữa trưa. Đột nhiên, anh thấy có gì đó sáng lấp lánh. Đến gần, anh nhìn thấy một đồ vật bằng vàng, chiều rộng khoảng 1cm, có khắc hoa văn rất tinh xảo, rất đẹp.
Mới đầu, Adam chỉ hưng phấn, nhưng càng nhìn anh càng thấy tò mò về nguồn gốc của đồ vật này và quyết định tìm đến sự giúp đỡ của các chuyên gia khảo cổ.
Di dao, dot nhien da phai di vat ngan nam, tro thanh trieu phu
 
Sau khi tìm kiếm, thu thập thông tin, Adam nhận ra, anh đã nhặt được một món trang sức bằng vàng có từ thế kỷ XI, của người Anglo-Saxon.

Mời quý vị xem video: Cận cảnh kho báu trong mộ cổ bí ẩn nhất lịch sử

Để chắc chắn hơn, Adam đã gửi ảnh của món trang sức đến Bảo tàng Anh để thẩm định thêm. Các chuyên gia của bảo tàng đã xác định rằng, món trang sức mà Adam nhặt được thực sự là một di vật ngàn năm, cực kỳ quý hiêm.
Theo luật pháp của Anh, bất kỳ di tích, di sản văn hóa nào được tìm thấy trong lãnh thổ nước Anh đều phải được trao lại cho hoàng gia Anh. Vì vậy cổ vật thiên niên kỷ mà Adam Cock tìm thấy chỉ có thể thuộc sở hữu của hoàng gia Anh, anh không có quyền trao đổi, mua bán.
Tuy nhiên, vì Adam Cock là người phát hiện ra bảo vật ngàn năm, chính phủ sẽ có khoản tiền thưởng cho anh. Được biết phần thưởng có giá trị khoảng 100.000 bảng Anh, một số tiền rất lớn.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)