Đi dạo chơi, tình cờ vấp phải trứng khủng long 66 triệu năm tuổi

Google News

4 sinh viên tình cờ phát hiện 6 quả trứng khủng long cách đây 66 triệu năm khi đi chơi ở vùng nông thôn tỉnh Giang Tây, miền nam Trung Quốc.

Theo Mirror, đoạn video cho thấy các sinh viên tìm ra những quả trứng khủng long, thoạt nhìn trông giống những viên đá bình thường, bao quanh là lớp bùn dày.
Di dao choi, tinh co vap phai trung khung long 66 trieu nam tuoi
Nhóm sinh viên Trung Quốc tình cờ tìm thấy trứng khủng long. 
Nhóm sinh viên đem những quả trứng đến một bảo tàng địa phương để xác minh. Bảo tàng sau đó đã liên hệ với chuyên gia đến từ Viện Khoa học Trung Quốc.
“Những viên đá lạ” sau đó được xác định là trứng khủng long hóa thạch, có niên đại từ Kỷ Phấn trắng, giai đoạn 145 triệu năm-66 triệu năm trước đây.
Những quả trứng khủng long hóa thạch hiện đang được lưu trữ tại bảo tàng địa phương.
Tỉnh Giang Tây, Trung Quốc là nơi phát hiện hàng loạt hóa thạch khủng long trong những năm qua. Nơi đây còn được gọi là “quê nhà của khủng long”.
Di dao choi, tinh co vap phai trung khung long 66 trieu nam tuoi-Hinh-2
 Trứng khủng long thoạt nhìn trông giống như tảng đá.
Nhiều loài khủng long sống ở Kỷ Phấn Trắng, bao gồm cả khủng long bạo chúa tyrannosaurus khét tiếng, khủng long 3 sừng triceratop và khủng long velociraptor.
Ngày 15.4.2010, một quả trứng khủng long được tìm thấy ở tỉnh Giang Tây trong một công trường xây dựng.
7 năm sau, người ta tìm thấy một rổ trứng khủng long còn nguyên vẹn trong một công trường xây dựng, là nơi xây một trường học mới. Ước tính 30 quả trứng được tìm thấy có niên đại cách đây 130 triệu năm.
Trứng khủng long thậm chí vẫn còn nguyên vẹn sau khi các công nhân cho nổ tung những khối đá lớn trong quá trình đào đất.
Theo các nhà nghiên cứu, khu vực tỉnh Thiểm Tây là một những nơi khủng long hoạt động mạnh nhất trên Trái đất.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)