Dị biệt chú mèo có đôi mắt hút "linh hồn" người khác

Google News

(Kiến Thức) - Cũng là mèo hai màu mắt, nhưng không phải một bên xanh, một bên vàng mà cả hai mắt của Olive đều chứa đồng thời cả màu xanh và màu vàng, trông vô cùng dị biệt, cũng cực kỳ hiếm thấy.

Mèo có hai màu mắt vốn cũng không hiếm thấy, tuy nhiên, con mèo Olive ở Derbyshire, Anh lại hoàn toàn khác biệt. Cũng là mèo hai màu mắt, nhưng không phải một bên xanh, một bên vàng mà cả hai mắt của Olive đều chứa đồng thời cả màu xanh và màu vàng, trông vô cùng dị biệt, cũng cực kỳ hiếm thấy.
Di biet chu meo co doi mat hut
 
Đáng nói, hai phần màu mắt của chú mèo kỳ lạ này rất đều nhau, tỷ lệ 50% vàng, 50% xanh, cực kỳ thu hút.
Di biet chu meo co doi mat hut
 
Có người nói, mèo hai mắt là những con mèo có khả năng hút hồn người khác, khiến mọi người nhìn vào sẽ bị cuốn theo, muốn ngắm mãi, không muốn rời đi.
Olive cũng vậy, khi bắt gặp đôi mắt của chú mèo này, người ta không thể để ý bất cứ thứ gì khác, dường như mọi sự chú ý đều đổ dồn vào nét quyến rũ khác biệt của Olive.

Mời quý vị xem video: Bồ câu thoát nạn nhờ giả chết đánh lừa mèo

Được biết, nguyên nhân gây ra hiện tượng dị đồng này là do rối loạn melanin trong cơ thể.
Di biet chu meo co doi mat hut
 

Di biet chu meo co doi mat hut
 
Theo thông tin đăng tải, Olive thuộc giống mèo Khao Manee, còn gọi dưới nhiều cái tên khác nhau là mèo Khao Mani hoặc mèo Khao Plot, mèo mắt kim cương. Đây là một giống mèo hiếm có nguồn gốc ở Thái Lan.
Mèo Khao Manee có màu trắng tinh với lớp lông ngắn, mịn, ôm sát cơ thể. Chúng có thể có đôi mắt màu xanh, đôi mắt vàng hoặc đôi mắt kỳ lạ với mỗi mắt có một màu.
Mèo có cặp mắt hai màu giống Khao Manee là loại hiếm nhất. Mèo Khao Manee là những con mèo vạm vỡ, lực lưỡng thao và dược đánh giá là năng động, có tính cởi mở và thông minh.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)