Đẹp ngỡ ngàng cây hoa hồng khổng lồ hơn trăm tuổi

Google News

Một bụi hồng khổng lồ mọc ngay ngoài sân nhà thờ tỏa hương thơm ngào ngạt bên cạnh nhà thờ lâu đời nằm ở Tenterden, Kent, Anh.

Theo tờ Daily mail, đó là bụi hồng leo màu trắng với kích cỡ chiều cao lẫn chiều rộng đạt tới 9.14 mét. Mặc dù đã từ lâu không có người chăm sóc, bụi hoa hồng này vẫn sinh trưởng rất mạnh mẽ.
Dep ngo ngang cay hoa hong khong lo hon tram tuoi
 
Cây hoa hồng trắng này được trồng ở góc phía Tây Nam của sân nhà thờ St Mildred từ hơn 100 năm trước.
Đến nay cây hoa hồng đã trở nên cao lớn đến nỗi nó có thể che mất hầu hết một bên nhà thờ đã được xây từ thế kỷ 13.
Dep ngo ngang cay hoa hong khong lo hon tram tuoi-Hinh-2
 
Trước đây người làm vườn của hội đồng thành phố cùng đội tình nguyện viên chịu trách nhiệm chăm bón cây hoa. Tuy nhiên, do kích thước quá khổ của bụi cây mà lâu dần họ cũng từ bỏ công việc.
Ông Canon Lyndsay Hammond, 59 tuổi sống trong nhà thờ cho biết : "Tôi đã ở đây được sáu năm rồi và bụi cây hoa hồng vẫn luôn luôn trông như thế. Một người dân sống trong vùng nay đã 90 tuổi cũng nhớ rằng từ khi bà còn nhỏ nó đã là một bụi hồng rất lớn rồi".
Dep ngo ngang cay hoa hong khong lo hon tram tuoi-Hinh-3
 
Ông cũng cho biết khách đến thăm ban đầu có thể không để ý đến nó vì nó nằm quanh một phía của nhà thờ nhưng một khi họ đã nhìn thấy nó, tất cả đều kinh ngạc sửng sốt.
Ông Canon nói: "Chúng tôi cũng có một số người trong đội chăm sóc cây hoa của nhà thờ nhưng việc này quá sức đối với họ. Vì vậy chúng tôi đành để nó mọc tự nhiên và tự do phát triển".
Theo Hoàng Dung/Infornet

>> xem thêm

Bình luận(0)