Dê "quái vật" nổi tiếng vì kỳ dị như sinh vật ngoài hành tinh

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người gọi đây là một con dê quái vật, dê quỷ vì hình dáng khác lạ, trông chẳng khác nào khủng long. Trên thực tế, con dê kỳ lạ này không phải là dê quái vật, nó chỉ là một con dê Damascus bị đột biến.

Mới đây, những hình ảnh về một con dê kỳ lạ ở Ai Cập đang nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý của dư luận. Nhiều người gọi đây là một con dê quái vật, dê quỷ vì hình dáng khác lạ, trông chẳng khác nào khủng long của nó.
Thế nhưng, trên thực tế, con dê này không phải là dê quái vật, nó chỉ là một con dê Damascus bị đột biến.
De
 
Trong những hình ảnh được lan truyền, con dê Damascus này có chiếc đầu khổng lồ không cân xứng với cơ thể, hộp sọ hình vòm, chiếc cổ dài kỳ quái, lớp da nhăn nheo và hàm răng móm, giống như chỉ tồn tại trong các bộ phim khoa học kinh dị.
De
 
Tuy vậy, chúng ta không nên đánh giá một con vật thông qua vẻ ngoài của nó. Thực tế là dê Damascus có nhiều đặc tính vượt trội hơn hẳn so với các giống dê phổ biến. Chúng nổi tiếng là cho nhiều sữa, mắn đẻ, thịt rất ngon và ngoại hình độc đáo.

Mời quý vị xem video: Những động vật "đột biến" khác thường nhất

Thông thường, dê Damascus có kích thước lớn với chiều cao tính đến vai vào khoảng 78cm, chiếc mũi ngắn tròn, sống mũi nhô cao và đôi tài dài rủ xuống đến khoảng 30cm, đôi khi cuộn lại thành hình ống trông rất điệu đà.
De
 
Thế nhưng con dê Damascus này lại đột biến khiến tai bị cụt, vì vậy khuôn mặt mất cân đối hơn. Các chuyên gia cho rằng con dê kỳ lạ này nhiều khả năng là kết quả của sự giao phối chéo giữa nhiều cá thể sở hữu những đặc điểm nổi trội.
Thú vị là, những con dê Damascus có phần mõm rất bình thường khi còn bé, giúp chúng bú mẹ dễ hơn. Đến khi trưởng thành, phần mõm và khuôn mặt mới phát triển khác biệt.
Kiều Dụ (Theo Oddnews)

>> xem thêm

Bình luận(0)